Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 13,438
Hôm qua 28,734
Tuần này 42,172
Tháng này 656,114
Tổng số 90,775,624
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa ứng xử của cấp trên và cấp dưới

   
Cần phải xây dựng cơ chế tuyển chọn, bổ nhiệm công khai, đúng người đúng việc, giúp cho người lao động có cơ hội phát huy được sở trường của họ.

 
Văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp

   
Tôn trọng và cư xử đúng mực đối với cấp trên. Làm tốt công việc của mình nhân viên cần thể hiện được năng lực cũng như trình độ của mình, làm việc có trách nhiệm, hoàn thành tốt công việc được giao.

 
Văn hóa trong xây dựng thương hiệu

 
Xây dựng thương hiệu lý tưởng:
để xây dựng thương hiệu lý tưởng, các nhà quản lý cần phải đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau và phải tìm kiếm nhiều giải pháp hơn so với việc xây dựng thương hiệu thông thường. Làm sao có thể nhận thấy sự phát triển và suy thoái của một tư tưởng, xác định nó trong văn hóa đại chúng và tìm ra mức độ ảnh hưởng của tư tưởng đó với các khách hàng của thương hiệu?

 
Thực trạng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp Việt Nam

  
Văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp có vị trí và vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của mỗi doanh nghiệp, văn hoá ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp, được thể hiện ở phong cách lãnh đạo của người lãnh đạo và tác phong làm việc ân viên.

 
Thực trạng văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp Việt Nam (2)

    
V
ăn hóa ứng xử góp phần làm đẹp thêm hình tượng của công ty, tạo thêm những tín nhiệm mới, thu thập được nhiều khách hàng hơn, văn hóa ứng xử không chỉ giúp cho mỗi cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn xây dựng được lòng tin đối với lãnh đạo và đồng nghiệp từ đó sẽ tạo nên sức mạnh đưa doanh nghiệp tiến lên phía trước.

 
Tác động của văn hóa ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp

   
Xây dựng thái độ an tâm công tác: sự an tâm công tác này được tạo ra bởi các mối quan hệ trong nội bộ doanh nghiệp, các quan hệ ứng xử trong nội bộ doanh nghiệp phải đảm bảo rằng mọi người không bị phân hóa bởi những nghi kỵ, những bất đồng ý kiến… và người lao động cần phải có quyền đóng góp ý kiến vào những quyết định chung của tập thể, sự phân công công việc phù hợp, khen thưởng, đề bạt… sẽ tác động đến thái độ an tâm công tác trong nội bộ doanh nghiệp.

 
Sự thay đổi văn hóa doanh nghiệp

  
Quá trình thay đổi văn hóa doanh nghiệpkhi những mâu thuẫn tồn tại trong doanh nghiệp đủ lớn để tạo ra sự đấu tranh, H. Schein gọi những yếu tố gây mâu tuẫn là “ những thông tin tiêu cực”. Đó là những thông tin cho thấy doanh nghiệp sẽ không đạt được một số mục tiêu đạt ra; doanh số bán hàng giảm; khiếu nại, phàn nàn của khách hàng tăng; hành hóa kém chất lượng bị trả bị trả lại nhiều; bất đồng chính kiến giữa lãnh đạo với nhân viên ngày càng tăng; nhân viên kiếm cớ xin nghỉ nhiều.

 
Các giai đoạn hình thành văn hóa doanh nghiệp

Giai đoạn non trẻ: nền tảng hình thành văn hóa doanh nghiệp phụ thuộc vào nhà sáng lập và những quan niệm chung của họ. Nếu như doanh nghiệp thành công, nền tảng này sẽ tiếp tục tồn tại và phát triển, trở thành một lợi thế, thành nét nổi bật, riêng biệt của doanh nghiệp và là cơ sở để gắn kết các thành viên vào một thể thống nhất.

 
Những giá trị tích lũy tạo nên văn hóa doanh nghiệp

  
Có những giá trị văn hóa doanh nghiệp không phục thuộc văn hóa dân tộc, cũng không phải nhà lãnh đạo sáng tạo ra mà do tập thể nhân viên trong doanh nghiệp tạo dựng nên, được gọi là những kinh nghiệm học hỏi được. Chúng hình thành hoặc vô thức hoặc có ý thức và ảnh hưởng của chúng đến hoạt động của doanh nghiệp có thể t1ich cực cũng có thể tiêu cực. Hình thức của những giá trị học hỏi được thường rất phong phú, phổ biến là.

 
Sự hình thành văn hóa doanh nghiệp

  
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hình thành văn hóa doanh nghiệp: quá trình hình thành văn hóa doanh nghiệp là một quá trình lâu dài  và chịu sự tác động của nhiều yếu tố, trong đó 3 yếu tố có ảnh hưởng quyết định nhất là: Văn hóa dân tộc; người lãnh đạo; sự đòi hỏi từ môi trường bên ngoài. Chúng ta sẽ lần lượt phân tích từng yếu tố này và mức độ ảnh hưởng chúng tới quá trình định hình văn hóa của mỗi doanh nghiệp.

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 kế > Cuối >>

Banner-bottom