Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 36,128
Hôm qua 30,085
Tuần này 66,213
Tháng này 496,891
Tổng số 90,616,332
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Văn hóa doanh nghiệp
Thực tế VHDN Việt Nam trong tiến trình hội nhập

       
Thực tế trong bối cảnh hội nhập hiện nay, không ít doanh nghiệp Việt Nam đã trưởng thành, trụ vững và phát triển mạnh mẽ, mà nguyên nhân sâu xa chính là do các doanh nghiệp này đã và đang coi trọng xây dựng văn hoá kinh doanh cho mình.

 
Văn hóa doanh nhân Việt Nam thời hội nhập (1)

 
Tham gia thị trường toàn cầu hóa, nền kinh tế nước ta bước vào một không gian kinh tế mới trên đường phát triển, doanh nhân nước ta cũng bước vào một thị trường rộng lớn hơn trước rất nhiều. Tình hình mới đòi hỏi bổ sung những nhận thức mới, cách tiếp cận mới về văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp và văn hóa doanh nhân trong thời hội nhập.

 
Văn hóa doanh nhân Việt Nam thời hội nhập (2)

 
Là việc tuân thủ hợp đồng lao động, trả lương, bảo hiểm xã hội cũng như trong việc giải quyết các nhu cầu về đời sống của người lao động.

 
VHKD Việt Nam trước những đòi hỏi của thực tiễn

 
Ngày nay, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội mới. Toàn cầu hóa kinh tế đòi hỏi việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp phải có những bước tính khôn ngoan, lựa chọn sáng suốt. Không thể để xảy ra tình trạng quốc tế hóa văn hóa doanh nghiệp, mà phải trên cơ sở văn hóa Việt Nam để thu hút lấy tinh hoa của nhân loại, sáng tạo ra văn hóa doanh nghiệp tiên tiến nhưng phù hợp với tình hình và bản sắc văn hóa Việt Nam.

 
Những tác động tiêu cực VHKD Việt Nam

   
T
ác động tiêu cực lớn nhất của cơ chế thị trường đến VHKD Việt Nam chính là sự chao đảo về các hệ thống giá trị trong mỗi con người Việt Nam nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung. Việt Nam vốn là một nước có nền văn hoá nông nghiệp, trọng tĩnh, với hệ thống các giá trị thiên về tinh thần hơn là vật chất, như thích hoà hiếu, trọng tình, ham danh hơn ham lợi, trọng thể diện.

 
Những tác động tích cực đến VHKD Việt Nam

   
T
hời kỳ đổi mới đã mang lại một luồng sinh khí mới cho hoạt động kinh doanh và đã làm thay đổi cơ bản VHKD Việt Nam. Ảnh hưởng của kinh tế thị trường và hội nhập kinh tế quốc tế đến VHKD Việt Nam có thể xem xét theo hai hướng.

 
Nhận diện VHKD Việt Nam

 
Nhận diện VHKD cổ truyền Việt Nam:
trong suốt lịch sử phát triển của nước ta, hoạt động kinh tế phổ biến là sản xuất nông nghiệp tự cung, tự cấp. Trong thời kỳ phong kiến, tư tưởng "trọng nông ức thương" rất phổ biến, chính vì vậy mà rất ít người giỏi về kinh doanh. Lương Văn Can, một nhà cách mạng, đồng thời là một người thầy lỗi lạc trong giới doanh thương Việt Nam hồi đầu thế kỷ XX, khi phân tích nguyên nhân không phát triển của thương mại nói riêng và của kinh tế Việt Nam nói chung, đã đưa ra 10 điểm.

 
Ảnh hưởng của văn hóa doanh nhân tới văn hóa doanh nghiệp

Nếu ví doanh nghiệp như một con tàu thì doanh nhân đóng vai trò như một thuyền trưởng. Nói cách khác, doanh nhân là linh hồn của doanh nghiệp và là người góp phần chính tạo nên văn hóa doanh nghiệp. Công việc xây dựng một công ty bao gồm tuyển dụng, tổ chức và truyền cảm hứng của doanh nhân vào một nhóm người cụ thể nhằm thực hiện mục tiêu doanh nghiệp hiệu quả nhất.

 
Thực trạng văn hóa doanh nhân Việt Nam


T
ại sao với rừng vàng biển bạc, có nhân dân cần cù, lại được lãnh đạo bởi một Đảng vững mạnh, giàu kinh nghiệm và ý chí, chúng ta vẫn chưa thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu? Có quá nhiều lý do, cả chủ quan lẫn khách quan mà chúng tôi không định và cũng không thể đề cập hết tại đây.

 
Tác động của văn hóa doanh nhân đến văn hóa doanh nghiệp

Như một trào lưu, hiện nay các doanh nghiệp đua nhau xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nhưng điểm lại, không mấy doanh nghiệp thành công.

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 kế > Cuối >>

Banner-bottom