Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 11,379
Hôm qua 12,428
Tuần này 42,047
Tháng này 499,401
Tổng số 92,717,549
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Phong cách lãnh đạo
Biết cách truyền đạt thông tin hợp lý
 
Những nhà lãnh đạo tài ba có nhiều ảnh hưởng hơn vì mọi khía cạnh trong thông điệp của họ đều là sự bổ sung mạch lạc, thống nhất với các phần khác của thông điệp. Họ biết họ có khoảng tám giây để kết nối với người nghe vì mọi người chỉ dành chừng ấy thời gian để quyết định có nghe họ nói không. Họ cũng biết chỉ có khoảng 13 giây để duy trì sự chú ý của người nghe. Việc truyền đạt thông tin một cách hợp lý luôn làm tăng khả năng đáp ứng những nhu cầu khắt khe này.
 
Nói bằng ngôn ngữ của người ủng hộ

Những nhà lãnh đạo kiệt xuất luôn chắc chắn rằng người ủng hộ hiểu được định hướng của họ thông qua việc sử dụng chính thứ ngôn ngữ cụ thể của người ủng hộ hoặc theo cách xử lý thông tin của người ủng hộ. Các nhà lãnh đạo tài ba thường biết họ không thể gây ảnh hưởng đến tất cả mọi người chỉ bằng một thứ ngôn ngữ.
 
Truyền đạt niềm tin, sức thuyết phục và lòng nhiệt tình

Những người ủng hộ sẽ chỉ tin vào những nhà lãnh đạo biết tin vào bản thân và định hướng của họ. Những nhà lãnh đạo kiệt xuất thường truyền đạt thông tin bằng niềm tin, sức thuyết phục và lòng nhiệt tình để gây cảm hứng cho mọi người khác. Mọi người thường ý thức được sự cam kết của ai đó.
 
Cho mọi người thấy lợi ích họ nhận được

Các nhà lãnh đạo xuất sắc hiểu rằng người khác ủng hộ đường lối của mình vì nó đáp ứng nhu cầu của họ. Họ biết rằng tác động hiệu quả phụ thuộc vào khả năng đáp ứng câu hỏi: “Tôi được lợi gì từ việc đó?” (What’s in it for me?). Các nhà lãnh đạo tài giỏi nhất thường xuyên đánh giá nhu cầu của người ủng hộ. Sau đó, họ tìm cách đáp ứng nhu cầu đó và dẫn dắt họ đi theo con đường mà mình lựa chọn.
 
Gây ảnh hưởng để giành được sự ủng hộ tự nguyện của người khác

Những nhà lãnh đạo tài ba gây ảnh hưởng để người khác cam kết với một phương hướng hành động cụ thể. Họ biết mọi người sẽ ủng hộ đường lối của họ khi những người này thấy có lợi cho bản thân. Chẳng hạn khi tôi làm việc với một nhóm sỹ quan quân sự và cán bộ dân sự tại một căn cứ không quân, vấn đề cắt giảm chi tiêu cho quân đội được đưa ra thảo luận.
 
Kế hoạch hành động nông cạn, thiển cận

Bước cuối cùng của việc ra quyết định là hoạch định về cách thức quyết định sẽ được thực hiện. Các bước hành động chi tiết phải được cụ thể hoá và thủ tục cho việc theo dõi và kiểm soát phải được thiết lập. Có những quyết định rất tốt được đề ra song đã không thành công do những kế hoạch hành động sơ sài, nông cạn và thiển cận.
 
Sự phân hoá

Sự phân hoá xảy ra khi các thành viên nhóm hình thành hai phe mà mỗi phe ủng hộ cho một giải pháp khác nhau. Khi sự phân hoá xảy ra, các thành viên nhóm có xu hướng lờ đi những điểm tốt của quan điểm khác biệt. Việc thảo luận bị hướng tới sự khác biệt của hai phe trong khi những sự tương đồng bị lờ đi. Khi mỗi phe tập trung vào tấn công điểm yếu của quan điểm khác biệt thì sự thảo luận trở nên thiếu khách quan và đầy cảm tính từ đó dẫn tới họ không thể hiểu nỗi sự khác biệt.
 
Sự tham gia không đầy đủ

Trong quá trình thảo luận các thành viên nhóm có thể bị cản trở trong việc đóng góp các ý kiến. Sự tham gia không đầy đủ thường tạo ra “sự nhất trí giả tạo”. Khi một số thành viên nói nhiều và ủng hộ một giải pháp nào đó thì các thành viên khác im lặng, những người im lặng này luôn được xem như là đồng ý tạo ra “ sự nhất trí giả tạo”. Sự thật những người im lặng thể hiện sự bất đồng hơn là sự nhất trí.
 
Bí quyết cho việc chọn lựa giải pháp

Sau một loạt các giải pháp phát triển, các giải pháp sẽ được lượng giá và giải pháp tốt nhất sẽ được lựa chọn. Vì thế nhà lãnh đạo cần biết những sai lầm để tránh khi lựa chọn giải pháp cuối cùng.
 
Bí quyết cho việc phát triển các giải pháp

Khi phát triển các giải pháp nhóm thường gặp những sai lầm rất phổ biến sau: Thảo luận về những điều đã không được thực hiện trong quá khứ thay vì thảo luận những điều cần làm hiện nay. Quá chú trọng vào những giải pháp vượt quá quyền hạn của nhóm.

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 kế > Cuối >>

Banner-bottom