Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 1,015
Hôm qua 13,807
Tuần này 14,822
Tháng này 472,572
Tổng số 91,349,737
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Kỹ năng bán hàng
Gọi điện chào hàng ngẫu nhiên (2)

Nhiều doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên của mình thực hiện các cuộc gọi điện thoại ngẫu nhiên đến khách hàng tiềm năng của mình (tất nhiên là khách hàng chưa biết doanh nghiệp) … Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn vượt qua những thử thách đó:

 
Gọi điện chào hàng ngẫu nhiên (1)

Nhiều doanh nghiệp tổ chức cho nhân viên của mình thực hiện các cuộc gọi điện thoại ngẫu nhiên đến khách hàng tiềm năng của mình (tất nhiên là khách hàng chưa biết doanh nghiệp). Mục đích của các cuộc gọi điện chào hàng ngẫu nhiên này là để thu thập thông tin về tiềm năng của khách hàng, hoặc cung cấp thông tin cho khách hàng tiềm năng biết về lợi ích khi sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn, và chủ yếu là để hẹn gặp trực tiếp.

 
Ấn tượng ban đầu khi tiếp xúc khách hàng

 

Hành vi tốt khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng là việc đối xử với họ với sự kính trọng, đặc biệt là: Lịch sự và ăn mặc chỉnh tề (dấu hiệu của sự tự trọng); Chú ý đến họ ngay lập tức; Thể hiện sự thân thiện (nên bao gồm một nụ cười và giao tiếp bằng mắt);…

 
Những điều cần tránh khi tiếp xúc khách hàng

 

Thông đồng với các nhà phân phối để phân chia khu vực bán hàng, làm hạn chế khả năng lựa chọn của khách hàng; Không thoả hiệp mà chủ yếu đánh giá để xây dựng thị trường mục tiêu của công ty mình; Thể hiện sự móc ngoặc giữa đại diện hai bên đối tác. Để khắc phục điều này, cần có những nội quy làm việc, hệ thống kiểm tra để ngăn ngừa tệ nạn móc ngoặc giữa các nhân viên….

 
Những kiểu bán hàng khá nhau

Công thức nhất định: Gây sự chú ý; Cho thấy được lợi ích khi mua hàng; Tạo nên sự ham muốn để có hành động mua hàng ngay….

 
11 sự khác biệt về văn hóa khi giao tiếp với khách hàng

 

Người Tây Âu, Bắc Mỹ thì thường đòi hỏi phải thông qua hợp đồng văn bản chính thức. Trong khi đó, người Phương đông thì coi việc thỏa thuận bằng lời có thể tương tự bằng văn bản; thậm chí, trong một số trường hợp, họ cảm thấy danh dự bị xem thường khi bị thoả thuận bằng văn bản.

 
Trau dồi kỹ năng giới thiệu bán hàng

Khi bạn giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến với khách hàng, bạn có cơ hội thể hiện cho khách hàng tiềm năng một số khả năng cùng một lúc.

 
Làm gì để thành công khi gặp gỡ khách hàng?

 

Nguyên nhân khiến người bán hàng có thể phải chờ đợi là do: người bán đến sớm hơn, khách hàng bận, hoặc khách hàng cố tình đến trễ để thăm dò thái độ của người bán trước khi tiếp xúc. Vì thế, người bán hàng cần dự trù thời gian hẹn vào kế hoạch tiếp xúc khách hàng của mình.

 
Sử dụng trang phục phù hợp khi giao tiếp khách hàng

 

Trang phục biểu lộ cá tính của người bán hàng. Trang phục của người bán bao gồm: quần, áo, cravate (nam), nơ (nữ), giày dép, bảng tên, v.v…

 
Chuẩn bị tiếp xúc khách hàng

 

Việc tiếp xúc với khách hàng để nhằm mục đích bán hàng trong tương lai là rất quan trọng, vì đó là bước khởi đầu của một thương vụ. Hành vi là cách cư xử mà nhân viên bán hàng thể hiện trước khách hàng. Những hành vi đó quyết định sự phát triển của mối quan hệ sau này giữa hai bên, vì thế cần biểu hiện một cách hiệu quả. Người bán hàng có thể có thái độ rất tốt với khách hàng nhưng lại không biết cách thể hiện thái độ đó.

 
<< Đầu < Trước 1 2 kế > Cuối >>

Banner-bottom