Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 7,039
Hôm qua 27,071
Tuần này 146,342
Tháng này 575,354
Tổng số 89,933,389
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Chiến lược kinh doanh
Benchmarking (3)

Những lĩnh vực hoạt động nào mà bạn thực sự có ưu thế để thành công, benchmarking phải được áp dụng vào lĩnh vực đó. Trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ, những lĩnh vực sau đây thích hợp để hoàn thiện...

 
Benchmarking (4)

Benchmarking là một kỹ thuật quản trị nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh. Kỹ thuật này được sử dụng để so sánh tình hình hoạt động giữa các tổ chức khác nhau nhưng hoạt động trong lĩnh vực tương tự nhau hoặc giữa các bộ phận trong cùng một tổ chức.

 
Đừng ngủ quên trên chiến thắng

Có một thời một doanh nghiệp có một chiến lược kinh doanh nhạy bén, nổi lên chi phối một ngành kinh doanh quan trọng. Nhưng do "ngủ quên trên chiến thắng" để vuột những cơ hội kinh doanh và bị các đối thủ cạnh tranh chia bớt thị phần. Không thích nghi với biến đổi của môi trường kinh doanh là kinh nghiệm thất bại của các doanh nghiệp trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Trường hợp Công ty Hodiday Inns của Mỹ là một ví dụ sống động về tình huống này.

 
Những vấn đề cơ bản khi mua lại doanh nghiệp (1)

Mua một doanh nghiệp có sẵn là sự đầu tư ít rủi ro hơn và mang lại lợi nhuận nhanh hơn so với việc tạo dựng một doanh nghiệp từ đầu, nhưng cũng không phải không có rủi ro. Dưới đây là những yếu tố mà bạn cần xem xét khi bắt đầu tính đến khả năng mua lại doanh nghiệp.

 
Những vấn đề cơ bản khi mua lại doanh nghiệp (2)

Những nhân viên chủ chốt là tài sản quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Bạn cần xác định xem đội ngũ nhân viên có tầm quan trọng như thế nào đối với sự thành công của doanh nghiệp ta dự định mua. Bạn cũng cần xem xét các thói quen làm việc của họ để biết liệu đây có phải là những người bạn có thể làm việc cùng hay không. Các câu hỏi liên quan có thể là:

 
Chiến lược JUDO trong kinh doanh - Ba chiến thuật di chuyển 

Khi mới gia nhập thị trường và sức còn yếu, doanh nghiên không nên thu hút quá nhiều sự chú ý của các đối thủ. Hãy giữ kín lực lượng, tránh đụng đầu với các đối thủ lớn khi mình chưa đủ sức.

 
Outsourcing phải chăng chỉ để cắt giảm chi phí?

Theo ý kiến của bà Linder, các công ty thường không tìm được cách điều chỉnh thích hợp. Cho dù thay đổi mô hình kinh doanh hay tiến hành đổi mới hoặc tái cơ cấu, đó đều là một công việc khó khăn và người ta thường không đạt được điều mà họ mong muốn.

 
Outsourcing

Outsoucing là một thuật ngữ hiện nay đang được nhắc đến rất nhiều trong quản trị kinh doanh. Trước đây outsourcing đã từng bị coi là một phương pháp quản trị không mấy hiệu quả để giảm chi phí.

 
Tri thức quản lý tài chính trong đầu tư

Trong thực tế cũng có không ít người, họ hoàn toàn không được học hành đến nơi đến chốn, thậm chí không hề biết gì về Marketing, những lý luận về kinh tế nhưng họ vẫn trở thành những nhà doanh nghiệp giỏi, những nhà đầu tư thành công. Thế nhưng, thành công của họ nhiều khi là do may mắn đem lại, cũng có khi là do sự thừa hưởng của vốn kiến thức sẵn có từ ông, cha hay do một tri thức nảy sinh trong kinh doanh …

 
05 nguyên lý cơ bản của sự đổi mới

Cơ hội đổi mới xuất hiện dưới vô số trạng thái và phạm vi khác nhau với hiệu quả tương tự hoặc là khác nhau. Đối với các tổ chức phi lợi nhuận thì sự đổi có vẻ như đã ăn sâu trong việc xác định rõ thời cơ của họ và tạo ra nền tảng cho đổi mới, tập trung phát triển phương pháp đổi mới thích hợp và chia sẻ các kinh nghiệm của phương pháp này.

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 kế > Cuối >>

Banner-bottom