Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 26,624
Hôm qua 37,702
Tuần này 120,623
Tháng này 443,860
Tổng số 49,592,082
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Kỹ năng quản lý
Làm thế nào quản lý xí nghiệp có hiệu quả?
 
Làm thế nào quản lý xí nghiệp có hiệu quả là câu hỏi trǎn trở của nhiều ông chủ, bà chủ và giám đốc các xí nghiệp hiện nay trên thế giới. Hiện nay trên thế giới, các xí nghiệp, nhất là các xí nghiệp của các nước công nghiệp phát triển, đang sử dụng phổ biến mô hình quản lý gọi là "mô hình nǎng lực" được đánh giá là rất có hiệu quả
 
10 lý do hàng đầu có thể dẫn đến sự thất bại của nhà quản lý
 
Có thể có rất nhiều người đã từng làm việc dưới quyền của những ông chủ rất khó chịu. Có thể họ không tuân thủ kỷ luật lao động hoặc không đủ khả nǎng để làm việc đại diện cho ông chủ của mình. Tuy nhiên, theo Tiến sỹ Morgan W. McCall, giáo sư về quản lý và tổ chức tại Đại học Nam California (Mỹ) thì dù người lao động có lỗi thế nào đi nữa, người quản lý cũng rất có thể sẽ mắc phải 1 trong các lỗi sau mà có thể sẽ khiến sự nghiệp quản lý của anh ta bị thất bại. Đó là
 
Ba lần khởi nghiệp
 
Bao nhựa đen tái sinh là sản phẩm mà một nhóm ng­ười Hoa ở Chợ Lớn gần như độc quyền sản xuất cung cấp cho cả thị tr­ường từ bắc vào nam trong những năm đầu thập niên 1980. Thế như­ng, có một ngư­ời không sinh ra từ cái lò nhựa Chợ Lớn ấy nh­ưng đã học đ­ược đức tính tốt trong kinh doanh của những ng­ười Hoa ở đó và thành công từ chính nghề này. Ngư­ời đó hiện là Tổng giám đốc Ngân hàng cổ phần th­ương mại Á Châu (ACB) ông Phạm Trung Cang
 
Nghệ thuật và thực tiễn của phong cách quản lý Nhật Bản
 
Sự thành công thần kỳ của công nghiệp Nhật sau chiến tranh đã được chỉ rõ là nhờ "lean production" (một phương thức sản xuất xuất phát từ Nhật Bản, sản xuất tuần tự, theo nhu cầu, dễ thay đổi, ngược với kiểu sản xuất dây chuyền) tinh thần đoàn kết và sự cải tiến không ngừng
 
Nghệ thuật và thực tiễn trong phong cách quản lý Nhật Bản(phần2)
 
Nếu "lean production" là hạt nhân của "sự thần kỳ Nhật Bản", thì có 2 nhân tố mà mãi cho đến gần đây người ta cũng cho là thành phần không thể thiếu được: học thuyết cải tiến liên tục hay là kaizen (tiếng Nhật) và giá trị của đoàn kết, đặc biệt là khi ứng dụng trong kế hoạch phát triển lâu dài. Những việc mà ông Kenichi Ohmae đã làm là những minh chứng tốt nhất để hiểu rõ hơn 2 nhân tố này
 
Nghệ thuật và thực tiễn trong phong cách quản lý Nhật Bản(phần3)
 
Kiểu tuyển dụng lao động cả đời đã khiến cho các công ty của Nhật Bản trở nên hết sức cồng kềnh, trong lúc đó yếu điểm của hình thức nắm giữ cổ phần của nhau giữa các hãng khiến cho bản thân các hãng này chẳng thể tập trung đuợc vào lĩnh vực của mình
 
Nghệ thuật và thực tiễn trong phong cách quản lý Nhật Bản (Phần cuối)

 
Hãy xem xét 2 lĩnh vực mà phương pháp quản lý Nhật chậm thay đổi nhất là : chế độ tuyển dụng suốt đời và phương pháp quản lý đa vǎn hoá
 
Bửu bối 6Đ trong quản trị doanh nghiệp
 
Giả sử một ngày nào đó, bạn mệt mỏi với chuyện kinh doanh và muốn nhường quyền điều hành cho con cái, trợ tá hoặc thuê một nhà quản lý chuyên nghiệp để an tâm bước lên chiếc ghế chủ tịch hội đồng quản trị
 
Ăn kem cũng cần... kỹ thuật cao
 
Ở một khu phố nọ, kem Haagen Daz cứ nằm lì cả tuần trong tủ đông lạnh trong khi ở một khu phố khác, kem không có đủ để bán cho ngư­ời tiêu dùng. "Chúng tôi rất khó mà theo dõi tình hình, chẳng biết cửa hàng nào cần kem, cửa hàng nào còn­ nhiều kem mà điều phối, đáp ứng cho kịp", ông Richard Yeung, Giám đốc điều hành CRA kể
 
Đất nung của Lê Đức Hạ xuất ngoại
 
Tại bất cứ một quán cà-phê nào, một quầy hàng l­ưu niệm hay một khách sạn sang trọng ở thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An hoặc trên dải đất miền trung, nếu ta gặp các đồ gốm đất nung: phù điêu, bình hoa, giá đèn, tháp, tư­ợng... mang mầu sắc gợi cảm của văn hóa Chăm thì hãy tin rằng đó là sản phẩm của nghệ nhân Lê Đức Hạ: ông chủ tuổi chừng 40 này đã cho ra đời hơn 300 mẫu sản phẩm đất nung khác nhau và hầu như­ chúng đều là độc bản
 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 kế > Cuối >>