Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 1,098
Hôm qua 13,807
Tuần này 14,905
Tháng này 472,655
Tổng số 91,349,820
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Kỹ năng quản lý
Bí quyết đương đầu với rủi ro
 
Tăng trưởng thường hấp dẫn các doanh nghiệp đến nỗi họ chỉ mải mê bàn cách khai thác mà không ngờ tới đằng sau nó còn tiềm ẩn nhiều cạm bẫy. Để tăng trưởng đủ mạnh và lâu dài, doanh nghiệp cần tìm cách đương đầu với rủi ro
 
Thành đạt nhờ cây bút
 
Sự thành công của Hanson gắn liền với tên tuổi của ông chủ trẻ Hà Hán Tuyên. Vốn gốc ngư­ời Hoa lao động nghèo, chịu thư­ơng chịu khó, đầu những năm 80, Hà Hán Tuyên khởi nghiệp bằng nghề thợ rèn tại một hợp tác xã cơ khí nhỏ..
 
Mâu thuẫn trong doanh nghiệp: Làm sao giải quyết?
 
Một thống kê của các nhà nghiên cứu Mỹ cho thấy, một nhà quản lý trung bình dùng 21% thời gian trong tuần để giải quyết các mâu thuẫn và xung đột trong doanh nghiệp. Như vậy, giải quyết xung đột và mâu thuẫn sao cho ổn thỏa là một công việc mà nhà quản lý cần chú tâm để thúc đẩy doanh nghiệp làm việc tốt hơn
 
Ba cách quản lý kém hiệu quả

  
Làm thế nào để trở thành một nhà quản lý hiệu quả? Vấn đề đơn giản là hãy tránh trở thành một nhà quản lý tồi. Một nhà quản lý tồi thường có ba sai lầm không nên mắc phải, đó là trở thành nhà quản lý độc tài, lười biếng và lạm dụng quyền lực
 
10 quy luật quyền lực trong kinh doanh
  
Quyền lực là sức mạnh mà rất nhiều người mong muốn nhưng không phải ai cũng có. Vươn lên trong thang bậc xã hội thường được xem như một nhiệm vụ quá sức: Một việc mà chỉ những người sinh ra đã mang tài năng xuất chúng mới có thể làm. Ít ai biết rằng, giành được một vị trí quyền lực thực tế rất mang tính công thức
 
Làm thế nào để hoạch định chiến lược thành công
Hầu hết các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đều nhận thức được tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược, nhưng chỉ một số ít trong số họ là thành công khi biến những chiến lược này thành kết quả hoạt động doanh nghiệp. Một trong những lý do là: ở nhiều công ty, lãnh đạo thường chú trọng nhiều vào việc đề ra các chiến lược hơn là thực hiện chúng. Thực tế cho thấy, các chiến lược thường được hoạch định rất chỉn chu nhưng lại được triển khai thực hiện một cách hời hợt
 
Làm đúng việc tốt hơn là làm việc đúng
 
Trong một đợt tập huấn về quản lý thời gian cá nhân để nâng cao hiệu quả công việc, một giám đốc dự án đã rất bực bội khi thấy kết quả kiểm tra không như mong đợi. Các nhân viên xuất sắc nhất của ông không đạt kết quả cao về tính hiệu quả trong quản lý thời gian. Trái lại, những nhân viên mà ông cho là chưa sốt sắng trong công việc lại có kết quả khả quan hơn. Lý do là vì bài kiểm tra được thiết kế dựa trên nguyên lý: người dành thời gian cho công việc của cơ quan hơn là cho cá nhân và gia đình là người bị mất cân đối trong việc quản lý thời gian
 
Khai thác ý tưởng từ nhân viên
 
Sự tạm ngưng công việc của nhân viên trong một thời gian ngắn là điều khó chịu nhất đối với các nhà quản lý. Thế nhưng đối với Sanjay Mirchandani, Chủ tịch Microsoft Asia thì đây lại là con đường có thể làm thay đổi sự phát triển của doanh nghiệp một cách nhanh chóng
 
Hốt bạc nhờ món quà cho nguời yêu
Thời gian qua, khi nhiều công ty kinh doanh qua mạng đồng loạt rút lui vì kinh doanh khó khăn, một nhóm nhỏ những nhà doanh nghiệp ngư­ời Nhật có óc sáng tạo đã tận dụng cơ hội này để làm giàu. Trong số đó, nổi trội lên là Hyachiya, 35 tuổi. Anh đã chọn h­ướng đi riêng cho mình với phần mềm điện tử (e-mail) động cùng nhân vật: gấu Momo
 
Nguyên tắc giao quyền cho cấp dưới
 
Nhiều người thắc mắc là chủ doanh nghiệp hay người đứng đầu một đơn vị mà vẫn phải “đầu tắt mặt tối” trong khi không ít người còn đang phải ngồi chờ việc? Để trả lời câu hỏi này, các chuyên gia khuyên, mỗi người nên quản lý quỹ thời gian của mình một cách hợp lý
 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 kế > Cuối >>

Banner-bottom