Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 13,969
Hôm qua 17,238
Tuần này 121,817
Tháng này 455,290
Tổng số 92,673,419
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Kỹ năng quản lý
7 dấu hiệu của quyền lãnh đạo thực sự
 
Một nhà lãnh đạo có thể gây dựng hoặc phá hỏng một tổ chức. Vậy điều gì là khác biệt giữa một người "xây dựng" và một người "phá hỏng", giữa một lãnh đạo có tài và một người bất tài nhưng vì lý do nào đó vẫn có được một vị trí quản lý trong doanh nghiệp? Theo ông John Clizbe, một chuyên gia kinh tế thuộc nhóm các nhà tâm lý tư vấn và quản lý - Hội Wilson - ở New England (Mỹ), có 7 dấu hiệu cho thấy hình ảnh một lãnh đạo thành công
 
6 tác phong lãnh đạo mẫu
 
Nghiên cứu của Công ty tư vấn Hay/McBer (Mỹ) trên 3.871 doanh nhân khắp thế giới đã định lượng được 6 tác phong lãnh đạo mẫu của lãnh đạo doanh nghiệp. Đó là:
 
6 kỹ năng giải quyết vấn đề
 
Là một nhà quản lý, hàng ngày bạn phải tiếp cận và xử lý vô vàn những vấn đề trong công việc, trong gia đình và ngoài xã hội. Có bao giờ bạn thấy mệt mỏi và bị stress vì cứ phải gặp những vấn đề lặp đi lặp lại, từ những vụ việc đơn giản đến phức tạp?
 
Người quản lý

Nhà quản lý là những người làm việc trong tổ chức, điều khiển công việc của người khác và chịu trách nhiệm trước kết quả hoạt động của họ. Nhà quản lý là người lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát con người, tài chính, vật chất và thông tin một cách có hiệu quả để đạt được mục tiêu.

 
Quá trình quản lý (1)

Thuật ngữ Quản lý là một phương thức làm cho hoạt động hướng tới mục tiêu được hoàn thành với một hiệu quả cao, bằng và thông qua những người khác. Phương thức này bao gồm những chức năng hay hoạt động cơ bản mà nhà quản lý có thể sử dụng, đó là hoạch định, tổ chức, điều khiển, và kiểm soát.

 
Qui trình hoạch định và kiểm soát công việc

Mục tiêu là những mong đợi mà nhà quản trị muốn đạt được trong tương lai cho tổ chức của mình, là phương tiện để đạt tới sứ mạng. Có các loại mục tiêu khác nhau tùy theo tiêu thức phân loại, như

 
Những kỹ năng quản lý cơ bản (4)

Bạn nên đại diện ở đâu? Những người giữ vai trò đại diện thường làm công việc đại diện ở các cuộc họp cơ quan, cuộc họp của những tư vấn viên, cuộc họp của các quan chức, cuộc họp của tổ chức những người làm công tác thăm dò tìm kiếm các diễn đàn lên kế hoạch, và đại diện cho các tổ chức có đặc quyền....

 
Chức năng kiểm tra trong quản lý

Kiểm tra là đo đường và chấn chỉnh việc thực hiện nhằm đảm bảo rằng các mục tiêu và các kế hoạch vạch ra để thực hiện các mục tiêu này đã và đang được hoàn thành...

 
Các hình thức thực hiện chức năng kiểm tra trong quản lý

Kiểm tra dự phòng nằm tiên liệu trước việc sai sót có thể sẽ xảy ra trừ khi phải có biện pháp để điều chỉnh ngay trong hiện tại. Nó rất cần thiết do tiến trình lâu dài của hoạt động kiểm tra….

 
Nguyên nhân kém hiệu quả của các công ty

Công ty làm ăn kém hiệu quả thường do các nguyên nhân bên trong và nguyên nhân bên ngoài. Các nguyên nhân bên ngoài là những nhân tố thuộc môi trường vĩ mô mà công ty không thể kiểm soát được như: khủng hoảng, sự thay đổi lãi suất, thay đổi trong môi trường chính sách của chính phủ, lạm phát, sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh ….

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 6 kế > Cuối >>

Banner-bottom