Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Doanh nghiệp cố vấn
Hôm nay 12,984
Hôm qua 20,672
Tuần này 82,208
Tháng này 431,623
Tổng số 89,266,034
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hành chánh - Thư ký
Các nguyên tắc quản trị thông tin

Trong thời đại thông tin hiện nay, các thông tin có thể quyết định sự thành bại của doanh nghiệp  thì việc quản trị thông tin là điều khá quan trọng ...

 
Xác định và phân lọai thông tin

Quản trị thông tin là việc một tổ chức sử dụng các phương thức để lập kế hoạch, tập hợp, tạo mới, tổ chức, sử dụng, kiểm soát, phổ biến và loại bỏ một cách hiệu quả các thông tin của tổ chức đó. Thông tin hiện nay được coi là một trong những loại tài sản quan trọng nhất đối với bất kỳ tổ chức nào.

 
Công tác nhân sự và các chính sách thúc đẩy nhân sự

Chức năng nhân sự trong một doanh nghiệp gồm các hoạt động, các chi phí và các tài sản liên quan đến tuyển dụng, thuê, đào tạo, phát tiển nhân sự và bồi thường cho tất cả các loại lao động

 
Tổ chức công việc trong văn phòng

Tổ chức công việc trong văn phòng cũng như công tác nhân sự trong văn phòng đòi hỏi cấp quản trị phải có các cách thúc biện pháp hợp lý, tùy theo công việc, ngành nghề.

 
Thiết kế, tổ chức công việc văn phòng

Tổ chức công việc là quá trình xác định những công việc cần phải làm và phân công cho các đơn vị cá nhân đảm nhận các công việc đó, tạo ra mối quan hệ ngang dọc trong nội bộ doanh nghiệp. Theo nghĩa hẹp, tổ chức công việc là việc sắp xếp các công việc được giao.

 
Lựa chọn địa điểm, thiết kế văn phòng

Việc lựa chọn và thiết kế văn phòng khá quan trọng đối với doanh nghiệp, nó góp một phần đến sự thành công của doanh nghiệp, có nhiều yếu tố để quyết định lựa chọn địa điểm, thiết kế văn phòng.

 
Vai trò của công việc văn phòng

Văn phòng hiểu theo nghĩa hẹp là nơi làm việc, còn theo nghĩa rộng thì đó là bộ máy điều hành các công việc của cơ quan. Tùy theo loại hình hoạt động, qui mô và tổ chức công ty mà văn phòng có thể nhận lãnh các trách nhiệm khác nhau.

 
Diễn biến một ngày làm việc của người thư ký

Khởi đầu ngày làm việc, người thư ký phải đến trước giờ làm việc để thực hiện một số công việc chuẩn bị, khẩn trương giải quyết công văn đi, công văn đến, xữ lý những việc đột xuất, nhận chỉ thị Giám đốc và chuyển giao đến những người liên quan….

 
Các công cụ hoạch định thời gian cho người thư ký

 

Có nhiều công cụ để lên kế hoạch các công việc hoặc các chương trình hoạt động, phổ biến nhất là lịch thời biểu công tác (time schedule), sổ tay hay nhật ký (diary/ day book)… bìa hồ sơ và thẻ hồ sơ nhật ký (tickler folder file, tickler card file), lịch để trên bàn (dai calendar), lịch treo tường và phần mềm quản trị dự án (project management software).

 
Các phẩm chất cá nhân và phẩm chất nghề nghiệp của người thư ký

 

Khi người thư ký phấn đấu vươn đến nấc thang cao hơn trong nghề nghiệp thì họ phải bồi dưỡng, rèn luyện không ngừng về mặt nghề nghiệp và phẩm chất.

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 kế > Cuối >>

Banner-bottom