Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Doanh nghiệp cố vấn
Hôm nay 12,874
Hôm qua 20,672
Tuần này 82,098
Tháng này 431,513
Tổng số 89,265,924
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hành chánh - Thư ký
Những hệ thống lưu trữ hiện đại

Một vấn đề chủ yếu của lưu trữ tài liệu là chúng chiếm khoảng trống không gian quá lớn. Đã có hai biện pháp khắc phục cho điều này: (1) Sử dụng rộng rãi vi phim để giảm thiểu kích thước và giữ lại các hồ sơ; (2) Sử dụng rộng rãi việc lưu trữ bằng máy tính, đặc biệt là lưu trữ bằng đĩa cứng nằm trong máy. Chức năng thứ 2 đang ngày càng được sử dụng rộng rãi khi mà máy tính ngày càng trở nên rẻ hơn và nhỏ hơn.

 
Nên quản lý hồ sơ phân tán hay tập trung

 

Quản lý tập trung có thể giúp giảm sự trùng lắp hồ sơ và thiết bị, tiết kiệm thời gian sắp xếp hoặc phân phối theo yêu cầu do có nhân viên chuyên trách thực hiện....

 
Tổ chức đón tiếp một đoàn khách từ xa tới

Tổ chức đón - tiếp một đoàn khách từ xa tới cần : Xác minh thông tin đoàn, Chuẩn bị thành phần nhân sự có liên quan, Liên hệ những cơ quan chức năng cần thiết, Chọn nơi ăn, nơi nghỉ, xe đưa rước, Chọn nơi tiếp kiến, nơi làm việc, nơi chiêu đãi, nơm tham quan,…

 
Cuộc chiêu đãi nghi thức cao

 

Cuộc chiêu đãi ngh thức cao đòi hỏi những nguyên tắc nhất định, từ khâu chuẩn bị đến việc tiến hành từng loại tiệc khác nhau…

 
Các phương pháp lưu trữ văn thư, hồ sơ

Văn thư, hồ sơ trong cơ quan cần được lưu trữ một cách khoa học, sao cho dễ tìm kiếm, truy lục. Ngày nay, có nhiều phương pháp lưu trữ và các phương tiện lưu trữ cũng như các vật dụng hỗ trợ tìm kiếm khác nhau.

 
Văn phòng và quản trị hành chánh văn phòng

 

Chức năng chính: phục vụ sự điều hành của lãnh đạo cơ quan và bảo đảm các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho sự hoạt động của cơ quan. Nhiệm vụ chung của các văn phòng:

 
Nhà quản trị hành chánh văn phòng

 

Nhà quản trị hành chánh văn phòng là người hoạch định, tổ chức, phối hợp, tiêu chuẩn hóa và kiểm soát các hoạt động xử lý thông tin trong toàn tổ chức sao cho có hiệu quả thể hiện qua việc phục vụ các bộ phận khác trong toàn tổ chức.

 
Quản lý hồ sơ trong các doanh nghiệp

Quản lý hồ sơ bao gồm việc sắp xếp, thiết kế và xem xét lại các văn bản, hồ sơ trong tổ chức. Nó liên quan đến việc phối hợp các nhiệm vụ, quản lý, bảo quản, tiêu hủy trong sự hoạt động của một tổ chức.

 
Sắp xếp hồ sơ theo vần, mẫu tự

 

Phân loại theo thứ tự chữ cái được dựa trên tên hồ sơ. Việc phân chia thành nhóm nhỏ hệ thống có thể đạt được trên một cơ sở khoa học, nghĩa là bằng cách hỏi xem những tên nào thường hay bắt đầu nhất trong một quốc gia.

 
Sắp xếp hồ sơ theo số và theo thời gian

Khi xem xét việc thiết lập một hệ thống lưu trữ hồ sơ, có một số điểm cần phải được lưu ý từ khi khởi đầu cho đến lúc thiết kế.

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 kế > Cuối >>

Banner-bottom