Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 12,869
Hôm qua 21,647
Tuần này 142,418
Tháng này 508,295
Tổng số 86,461,549
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Diễn đàn
Kim Long Nam
Mio
Quan hệ công chúng
Mối quan hệ giữa truyền thông và PR

Truyền thông (communication) là quá trình truyền đạt và chia sẻ thông tin, là một kiểu tương tác xã hội trong đó ít nhất có hai tác nhân tương tác lẫn nhau, chia sẻ các qui tắc và tín hiệu chung. Ở dạng đơn giản, thông tin được truyền từ người gửi tới người nhận. Ở dạng phức tạp hơn, các thông tin trao đổi liên kết người gửi và người nhận.

 
Công chúng bên trong và công chúng bên ngoài

Công chúng bên trong có thể có sự nhạy cảm đặc biệt với cách thể hiện của cơ quan đối với công chúng bên ngoài bởi vì một phần của tổ chức, cái tôi của họ nằm trong đó. Người đóng góp chủ yếu cho nhận thức của công chúng về một tổ chức là nhân viên của tổ chức đó. Phức tạp hơn, nhân viên là nhóm công chúng thuộc tổ chức nên chính họ sẽ có những quan điểm riêng về tổ chức.

 
Thông báo tư cách truyền thông có kiểm soát và không có kiểm soát

Phương tiện thông tin đại chúng có kiểm soát: Nhiều phương tiện thông tin đại chúng chuyên ngành như các nhà sản xuất bản, các ấn phẩm của các công ty, của ngành đặt dưới sự quản lý của ban biên tập.

 
Quảng cáo, phương tiện truyền thông kiểm soát và không kiểm soát.

Quảng cáo có kiểm soát: Một ưu điểm của quảng cáo kiểm soát là người cần quảng cáo có toàn quyền kiểm soát nội dung thông tin, hình thức quảng cáo (kích thước, hình dạng, màu sắc) và cả việc đăng quảng cáo trên loại phương tiện nào.

 
Vai trò của phát ngôn viên trong Tổ chức họp báo giải quyết khủng hoảng

Công ty nên chọn một người làm phát ngôn viên chính đại diện cho công ty đưa ra những phát biểu chính thức và trả lời các câu hỏi của giới truyền thông trong suốt quá trình xảy ra khủng hoảng. Một phát ngôn viên phụ cũng nên được bổ nhiệm phòng trường họp người phát ngôn chính vì một lý do nào đó không thể có mặt.

 
Các giai đoạn khủng hoảng

Hầu hết các cơn khủng hoảng không xảy ra đột ngột. Thường có thể bắt được các tín hiệu và kiểm tra được các triệu chứng khi các triệu chứng này xuất hiện. Một công ty quyết định đối ứng với những vấn đề này nhận ra rằng thách thức thật sự không chỉ là nhận ra cơn khủng hoảng, mà là nhận ra chúng đúng lúc.

 
Nguồn gốc khủng hoảng

Ý Trời

 
Tính đặc thù của khủng hoảng

Bất ngờ - không thể tiên liệu (dù có thể dự báo)

 
Phương tiện truyền thông cho mục đích PR

Báo chí: Báo phát hành trên cả nước hay chỉ trong khu vực; báomiễn phí, báo chuyên ngành, ấn bản phát hành từng năm.

 
Lợi ích của việc xác định các nhóm công chúng

Việc cố gắng vươn tới quá nhiều nhóm công chúng sẽ gây ra hậu quả công sức và ngân sách sẽ bị phân bổ không hợp lý.việc xác định nhóm công chúng cụ thể nhằm quyết định tính khả thi của việc tiến hành các mục tiêu đã đề ra trong điều kiện có đầy đủ nhân sự với năng lực phù hợp và có đủ kinh phí,bớt hoang phí cũng như gia tăng khả năng thành công trong việc truyền tải một thông điệp nào đó.

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 kế > Cuối >>

Banner-bottom