Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 10,835
Hôm qua 12,428
Tuần này 41,503
Tháng này 498,857
Tổng số 92,717,005
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Quan hệ công chúng
Hiểu khán giả của mình

Muốn là một nhà truyền thông hiệu quả, bạn phải hiểu khán giả của mình càng nhiều càng tốt. Vì vậy, hãy cân nhắc xem những người mà bạn muốn giao tiếp là ai, thuộc nhóm người nào, kiểu người nào.

 
Sử dụng các câu chuyện, phép so sánh và hình ảnh

Muốn trở thành người diễn thuyết có sức thuyết phục thì nói đúng và chính xác thôi chưa đủ.

 
Muốn truyền thông hiệu quả, phải biết mình nói những gì và có gì để nói

Truyền thông là sự chia sẻ giữa các cá thể trong cộng đồng người khác nhau trong xã hội. Nhưng bạn sẽ không thể chia sẻ nếu không có gì để nói.

 
Phát triển văn hóa doanh nghiệp

Văn hóa công ty thể hiện rất rõ qua nhân viên, rất khó xác định và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Do đó, phát triển văn hóa công ty hiện đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp. Để chắn các nhân viên của mình hiểu được mục tiêu và hướng phát triển của công ty, chủ doanh nghiệp cần tạo ra một nền văn hóa:

 
Mối quan hệ giữa nhà quản lý và nhân viên là sự tôn trọng lẫn nhau

Khi các nhân viên cảm thấy được tôn trọng và hài lòng về bản thân về công việc họ sẽ có động lực làm việc. Các nhân viên cũng nên có thái độ tôn trọng các lãnh đạo cấp trên của mình. Bí quyết chính là ở chỗ lãnh đạo có thể đảm bảo không bị nhân viên đánh giá là người quá rộng rãi hoặc quá chặt chẽ mà là người khôn ngoan, có khả năng xây dựng một doanh nghiệp thành công.

 
Cải thiện và phát triển mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên

Nhà quản lý nên khuyến khích nhân viên:  Một nhà quản lý tốt phải là người có thái độ đúng mực. Khi nhân viên làm việc hiệu quả, tích cực, nhà quản lí nên khen ngợi, hoan nghênh, hay tốt hơn là khen thưởng họ. Việc đó giúp họ phấn chấn tinh thần và có động lực để đưa công việc tiến xa hơn, thành công hơn, năng suất lao động tăng lên. Ngược lại nếu lãnh đạo không khích lệ tinh thần nhân viên, họ sẽ sa sút, ảnh hưởng xấu đến kế hoạch chung của công ty.

 
Một số phương pháp giao tiếp trong quan hệ lao động

Tạp chí nội bộ: Giúp nhân viên hiểu rõ hơn về tổ chức.

Bảng thông báo: Bảng thông báo được đặt tại những nơi mà nhân viên có thể thường xuyên ra vào và dễ dàng nhìn thấy.

Băng hình video hay truyền hình: Đây là phương tiện để truyền tải những thông tin được “cá nhân hóa” (thâu băng trước hay phát song trực tiếp)

 
Trách nhiệm của bộ phận quản trị khủng hoảng

Nhiệm vụ chính của nhóm này là xác định cần phải có hảnh động gì và hành động như thế nào. Ít nhất nhóm này nên bao gồm những cá nhân có vị trí quan trọng để đưa ra quyết định đối với tình huống xảy ra như CEO, trưởng phòng PR, phó giám đốc, quản lý cấp cao từ phòng phụ trách khu vực có liên quan đến tình huống dẫn đến khủng hoảng, lực lượng an ninh/ an toàn, luật sư của tổ chúc, và bất cứ ai mà có thể làm chứng cho tình huống

 
Bảy khía cạnh cốt yếu trong quản trị truyền thông khủng hoảng

Vận hành. Để lấy lại niềm tin của công chúng sau một tình huống gây tác động tiêu cực tới vị thế của doanh nghiệp, cần các quyết định vận hành xoá bỏ các hậu quả với cộng đồng; phục hồi sự tin tưởng vào thương hiệu, tổ chức, cá nhân, hay hoạt động; và xác lập lại mối quan hệ, đặc biệt với các nạn nhân. Đồng thời, giảm lượng đưa tin của giới truyền thông về câu chuyện khủng hoảng bởi doanh nghiệp trên thực tế đang làm những gì cộng đồng mong muốn.

 
Các giai đoạn khủng hoảng

Hầu hết các cơn khủng hoảng không xảy ra đột ngột. Thường có thể bắt được các tín hiệu và kiểm tra được các triệu chứng khi các triệu chứng này xuất hiện. Một công ty quyết định đối ứng với những vấn đề này nhận ra rằng thách thức thật sự không chỉ là nhận ra cơn khủng hoảng, mà là nhận ra chúng đúng lúc.

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 4 5 kế > Cuối >>

Banner-bottom