Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 23,031
Hôm qua 18,864
Tuần này 79,869
Tháng này 331,665
Tổng số 85,063,523
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Diễn đàn
Kim Long Nam
Mio
Nghiệp vụ ngoại thương
Kiểm hóa đối với hàng mậu dịch

 

Ðối với luồng xanh, thời gian kiểm hoá không quá 3 giờ. Ðây là luồng hàng hoá có thuế bằng không hoặc được miễn thuế và hàng hoá của các doanh nghiệp chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật được làm thủ tục đăng ký tờ khai nhanh (trong thời hạn 1 năm tính đến tháng năm lên tờ khai doanh nghiệp chưa bị xử lý về hành vi gian lận trốn thuế), tỷ lệ kiểm tra thấp, hàng hoá được giải phóng ngay sau khi kiểm hoá xong.

 
Hợp đồng thuê tàu chuyến (1)

Có thể là một hay nhiều cảng hoặc ở một khu vực hay một nhóm cảng. Cảng xếp phải là cảng an toàn về hàng hải và chính trị tức là phải đủ độ sâu để tàu luôn nổi hoặc nếu chạm bùn vẫn đảm bảo an toàn cho tàu và không có chiến tranh, đình công, bạo loạn.

 
Hợp đồng thuê tàu chuyến (2)

Nếu tính cước theo trọng lượng, cũng cần ghi rõ trọng lượng tính cước phí theo số lượng hàng xếp lên tàu ở cảng xếp hay theo số lượng hàng giao ở cảng đến.

 
Hợp đồng thuê tàu chuyến (3)

Mức xếp dỡ (Loading/ Discharging Rate): là số lượng đơn vị, trọng lượng hoặc thể tích hàng phải xếp hoặc dỡ trong vòng 01 giờ hay 01 ngày. Có hai cách thoả thuận về mức xếp dỡ:

 
Hợp đồng thuê tàu chuyến (4)

Bất kì tranh chấp nào nảy sinh ngoài hợp đồng hiện tại sẽ được chuyển cho trọng tài thuộc: Phòng Trọng tài Hàng hải(Chambre arbitral marinetime) ở Paris chẳng hạn. Quyết định đưa ra theo quy tắc của Phòng trọng tài sẽ là phán quyết cuối cùng ràng buộc hai bên.

 
Kỳ hạn chuyên chở

 

Kỳ hạn chuyên chở được tính theo khoảng cách thực tế mà hàng hoá đi qua từ ga gửi đến ga đến. Kỳ hạn chuyên chở bắt đầu tính từ 0 giờ của ngày sau ngày nhận hàng để chở. Trong trường hợp hàng hoá có bảo quản tại ga trước khi gửi thì kỳ hạn chuyên chở bắt đầu tính từ 0 giờ của ngày sau ngày ấn định xếp hàng lên toa xe.

 
Phương thức gởi hàng đầy container

 

Phương thức gửi hàng đầy container được sử dụng khi người gửi hàng có lượng hàng đủ chứa đầy một hay nhiều container hoặc hàng hoá có tính chất đòi hỏi phải chứa trong một container, nên thuê cả một hay nhiều container để gửi hàng.

 
Phương thức gởi hàng lẻ

 

Người gom hàng đóng nhiều lô hàng lẻ của các chủ hàng khác nhau vào cùng một container bằng chi phí của mình. Người vận chuyển xếp container lên tàu….

 
Thông báo tổn thất và khiếu nại đối với người chuyên chở hàng không

 

Ðối với hư hỏng dễ thấy của hàng hoá: ngay sau khi phát hiện hư hỏng và muộn nhất là sau 14 ngày kể từ ngày nhận hàng; Các trường hợp hư hỏng khác: trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhận hàng;…

 
Trách nhiệm của đường sắt

 

Các đường sắt tham gia chuyên chở hàng hoá theo vận đơn của SMGS phải chịu trách nhiệm thực hiện hợp đồng chuyên chở trên toàn bộ quãng đường đi đến khi giao hàng ở ga đến. Trong trường hợp hàng hoá được vận chuyển tiếp đến các nước không tham gia SMGS, thì đường sắt chịu trách nhiệm đến khi làm xong thủ tục chuyên chở theo vận đơn của Công ước khác hay nước khác.

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 kế > Cuối >>

Banner-bottom