Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 6,591
Hôm qua 12,771
Tuần này 46,439
Tháng này 270,590
Tổng số 93,065,689
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Nghiệp vụ ngoại thương
Thủ tục khiếu nại

 

Trường hợp hàng hoá bị tổn thất, người được bảo hiểm hoặc đại diện của họ cần thực hiện các bước chính sau đây:

 
Các loại cước hàng không

Cước hàng bách hoá (General Cargo Rates- GCR) là loại cước áp dụng cho những hàng hoá thông thường vận chuyển giữa hai sân bay mà không áp dụng bất kỳ một loại cước đặc biệt nào. Cước này cao hay thấp phụ thuộc vào trọng lượng của hàng hoá, khối lượng hàng: càng nhiều thì giá cước càng hạ.

 
Trách nhiệm của người chuyên chở hàng không

Người chuyên chở phải chịu trách nhiệm về những thiệt hại trong trường hợp hàng hoá, hành lý bị phá huỷ, mất mát hoặc hư hỏng với điều kiện là sự cố gây ra thiệt hại đó xảy ra trong quá trình vận chuyển hàng không.

 
Trình tự giao hàng xuất khẩu

 

Người xuất khẩu tiến hành giao hàng vận chuyển bằng đường hàng không theo các bước sau:

 
Kiểm tra L/C (2)

Các nội dung cần kiểm tra tiếp theo: 9. Thời hạn giao hàng (shipment date or time of delivery); 10. Cách giao hàng; 11. Cách vận tải; 12. Phần mô tả hàng hoá (Description of goods); 13. Các chứng từ thanh toán (documents for payment) cần kiểm tra kỹ.

 
Kiểm tra hối phiếu, hóa đơn

Hối phiếu có giá trị thanh toán phải là hối phiếu bản gốc, có chữ ký bằng tay của người ký phát trên hối phiếu. Kiểm tra ngày ký phát hối phiếu có trùng hoặc sau ngày B/L và trong thời hạn hiệu lực của L/C hay không. Vì sau khi giao hàng, nhà xuất khẩu hoàn tất bộ chứng từ gửi hàng rồi mới ký phát hối phiếu đòi tiền. …

 
Kiểm tra bảo hiểm, đóng gói

Kiểm tra loại chứng từ bảo hiểm được xuất trình có đúng quy định hay không: chứng thư bảo hiểm (Insurance Policy) hay chứng nhận bảo hiểm (Insurance Certificate); Kiểm tra số lượng bản chính được xuất trình theo quy định của L/C; Kiểm tra tính xác thực của chứng từ bảo hiểm: Chứng từ bảo hiểm có được ký xác nhận của người có trách nhiệm hay không?...

 
Kiểm tra vận đơn

Phải kiểm tra: Kiểm tra số bản chính được xuất trình, Kiểm tra loại vận đơn, Vận đơn có nhiều loại như vận đơn đường biển, vận đơn đường thuỷ, vận đơn đa phương thức...Căn cứ vào quy định của L/C, cần kiểm tra xem loại vận đơn có phù hợp không?...

 
Kỳ phiếu

 

Kỳ phiếu là một loại chứng khoán, trong đó người ký phát cam kết sẽ trả một số tiền nhất định vào một ngày nhất định cho người hưởng lợi được chỉ định trên lệnh phiếu hoặc theo lệnh của người hưởng lợi trả cho một người khác.

 
Những rủi ro thường gặp khi thanh toán bằng L/C

Có ba loại rủi ro thường gặp: 1- Rủi ro do người xuất khẩu không cung cấp hàng hoá; 2- Rủi ro do thanh toán dựa trên chứng từ giả, chứng từ không trung thực, mâu thuẫn giữa hàng hoá và chứng từ; 3- Các rủi ro khác như: lựa chọn hãng tàu không tin cậy, hư hỏng hàng hoá do xếp hàng không đúng quy định.

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 kế > Cuối >>

Banner-bottom