Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 24,884
Hôm qua 20,173
Tuần này 53,674
Tháng này 387,147
Tổng số 92,605,252
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Giao tiếp - Thuyết trình
Giao tiếp trong kinh doanh

 

Giao tiếp là một hoạt động trao đổi thông tin, nhận biết và tác động lẫn nhau trong các mối quan hệ xã hội giữa người và người hoặc giữa người và các yếu tố xã hội nhằm thỏa mãn những nhu cầu nhất định.

 
Khái quát về tâm lý

Tâm lý là tất cả những hiện tượng tinh thần nảy sinh trong đầu óc chúng ta, nó tham gia điều khiển, điều chỉnh những hành vi, hành động, hoạt động của con người.

 
Kỹ năng nói - viết - đặt câu hỏi

 

Nhân cách ứng xử của người nói thể hiện trước hết qua giọng nói: khi vui, khi buồn, khi giận dữ, giọng nói đều chuyển tải rõ nét tới người nghe. Như vậy, khi nói, phải gạt mọi sự ưu phiền riêng tư, tập trung chú ý việc chuyển tải một nội dung có hiệu quả và thể hiện cách ứng xử gây ấn tượng tốt.

 
Kỹ năng lắng nghe

 

Quá trình truyền thông là một tiến trình tương hỗ và tuần hoàn, trong đó có kẻ nói người nghe và ngược lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng chú ý nghe và lắng nghe.

 
Văn hóa trong giao tiếp kinh doanh

 

Các doanh nghiệp muốn gây dựng lòng tin đối với các đối tác và khách hàng của mình. Thực tiễn chứng tỏ tại nhiều nước cho dù phát triển như Nhật Bản hay tại các nước kém phát triển hơn như Trung Quốc và Việt Nam, lòng tin có vai trò vô cùng to lớn trong việc khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường, đó chính là nhãn hiệu vô hình, là uy tín tối thượng của doanh nghiệp.

 
Hoạt động tiếp khách ở doanh nghiệp

 

Bất cứ người nào khi đến cơ quan hay văn phòng công ty đều có một công việc hay nhiệm vụ nhất định. Dù họ muốn gặp ai, trao đổi việc gì, ít nhiều đều liên quan trực tiếp đến công ty của bạn. Với tư cách là người đón tiếp họ, dù ở cấp độ nào đi chăng nữa, bạn cần cố gắng làm đẹp lòng họ trong khả năng có thể. Vậy khách đến công ty của bạn họ cần:

 
Những nguyên tắc tổ chức tiếp khách

 

Có thể nói rằng: Nhân viên lễ tân là bộ mặt của doanh nghiệp, là người đem lại cho khách ấn tượng ban đầu về doanh nghiệp. Nhân viên lễ tân cần trang phục đơn giản, gọn gàng, thanh lịch, trang nhã, không tự cho phép mặc lòe loẹt, thay đổi theo mốt. Đi đứng cần nhẹ nhàng, không kéo lê dép, không nện gót giày, không hấp tấp mà cũng không chậm chạp lề mề.

 
Kỹ năng thuyết trình (giai đoạn thuyết trình)

Khi phải thực hiện thuyết trình, người ta thường dễ có cảm giác hồi hộp (mân mê quần áo, vuốt tóc, tằng hắng liên tục, toát mồ hôi, run tay, nói gấp gáp, run, nghẹn,…). Việc chuẩn bị kỹ và rèn luyện kỹ năng thực hành cũng giúp bạn thành công với kỹ năng này.

 
Một số phương pháp vượt qua sợ hãi khi thuyết trình

Lo sợ là cảm xúc tự nhiên mà tất cả chúng ta đã từng trải qua để cảnh báo bản thân trước những mối nguy hiểm. Nếu thiếu chúng, hầu như chác chắn rằng chúng ta không thể tồn tại được.

 
Nghệ thuật thuyết trình chào bán hàng

Nhìn chung, để việc thuyết trình bán hàng được thành công, theo các chuyên gia, bạn nên lưu ý một số điểm sau:

 
<< Đầu < Trước 1 2 3 kế > Cuối >>

Banner-bottom