Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 1,900
Hôm qua 18,013
Tuần này 1,900
Tháng này 572,673
Tổng số 91,449,906
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

Website có thể giúp cạnh tranh với các các đối thủ lớn hơn không?

Vâng, một Website chuyên nghiệp có thể làm cho doanh nghiệp nhỏ của bạn nhìn 'lớn hơn'. Nhưng nếu không có một kế hoạch thực hiện hiệu quả, Website của bạn có thể làm cho bạn nhìn thiếu chuyên nghiệp hơn và đặt bạn vào một vị trí bất lợi trong cạnh tranh.

Nhiều người cho rằng Website có thể 'khoe' bạn ra công chúng. Bằng cách đó, bạn có thể định vị mình và thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Điều đó không sai. Nhưng muốn được như vậy, phải làm thế nào?

Một cách để làm cho doanh nghiệp của bạn trông 'lớn hơn' là thuê riêng một tên miền. Một địa chỉ web www.têncôngty.com chẳng hạn sẽ dễ cho khách hàng tìm kiếm và tạo một hình ảnh chuyên nghiệp hơn là sử dụng tên miền phụ của nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc các dịch vụ trực tuyến. Chi phí đăng ký tên miền rất nhỏ và nhiều nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ host website của bạn với tên do bạn chọn thì chi phí rất thấp.

Một sai lầm khác dễ mắc phải là cố dùng 'kỹ thuật cao' chỉ vì lý do muốn tỏ vẻ 'sành điệu'. Coi chừng bị hiểu là “Thùng rỗng kêu to”, và có thể gây phản tác dụng cho bạn. Ví dụ, trang chủ Website của một doanh nghiệp tư vấn thu hút sự chú ý của khách tham quan bằng một con số thông báo số lượt người truy cập vào trang web của bạn. Thật không may, máy đếm lại cho thấy một lượng khách ra vào rất thấp và vì vậy làm cho khách tham quan đặt dấu hỏi về năng lực thực sự của bạn. Nếu không có số đếm này, người truy cập có thể chỉ đọc ngay nội dung thông tin mà không cần đặt dấu hỏi gì khác.

Nhiều người còn nghĩ rằng cứ dựng website lên, mọi người sẽ truy cập ào ào vào đó để xem về doanh nghiệp của bạn!.

Đừng mong chờ khách hàng sẽ tự tìm thấy website. Bạn cần phải khuyến khích khách hàng qua các quảng bá trên Internet và trong cả những vật phẩm marketing truyền thống của doanh nghiệp. Sau đây là một số  cách phổ biến:

Hãy đăng ký website của bạn với các trang web tìm kiếm lớn như Yahoo!, Google,... Có rất nhiều doanh nghiệp dịch vụ có thể đăng ký giúp bạn trên nhiều web tìm kiếm và danh bạ với chi phí rất thấp.

Hãy trao đổi liên kết hay quảng cáo banner với các doanh nghiệp không là đối thủ cạnh tranh có sản phẩm hay dịch phụ khuyến mãi. Hãy gửi email đến Nhà cung cập host của Website bạn để đề nghị trao đổi liên kết với các trang web khác. Hãy nhấn mạnh lợi ích tương hỗ của việc trao đổi liên kết trong email của bạn. Những dịch vụ như trao đổi liên kết cho phép bạn trao đổi liên kết với các doanh nghiệp khác, cho bạn quảng cáo banner miễn phí trên website của họ trong tương ứng với phần không gian mà bạn dành cho họ trên website của mình.

Hãy hỗ trợ Website của mình bằng các kênh marketing khác của doanh nghiệp. Ghi địa chỉ Website trên các quảng cáo, các tập giới thiệu sản phẩm, trên danh thiếp và giấy tiêu đề. Ghi địa chỉ Website của bạn dưới chữ ký trên email của bạn để khách hàng của bạn tự động truy cập trang web của bạn khi nhận được email.


Banner-bottom