Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 16,404
Hôm qua 16,033
Tuần này 16,404
Tháng này 473,758
Tổng số 92,691,887
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

Có phải mọi doanh nghiệp đều cần phải có một Website?

Có rất nhiều doanh nghiệp thành công từ việc thiết kế và duy trì một Website riêng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần phải nhận thức một cách nghiêm túc rằng loại hình marketing này không phải dành cho tất cả mọi người. Bạn chỉ nên cân nhắc việc dùng Website cho doanh nghiệp nếu:

Khách hàng của bạn có sử dụng Internet 

Nếu khách hàng của bạn mua sản phẩm hoặc lấy thông tin về sản phẩm qua web, thì bạn cần phải 'có mặt' ở đó. Ngược lại, nếu họ lấy thông tin về các sản phẩm từ các nguồn khác như báo, tạp chí, trang vàng, hội chợ thương mại, triễn lãm hoặc từ các nguồn khác thì bạn nên tập trung đầu tư nguồn lực marketing của mình vào các kênh đó hơn là thành lập một website.

Bạn muốn phủ sóng thị trường toàn quốc (hoặc quốc tế) một cách tiết kiệm nhất 

Website không phải là một dạng marketing 'địa phương'. Bản chất của website là vươn đến khách hàng trên diện rộng; do vậy bạn cần phải biết 'tận dụng' sức mạnh đó. 

Ví dụ, một doanh nghiệp thầu xây dựng ở một vùng ngoại ô không thể gặt hái được toàn bộ lợi ích của website bởi vì doanh nghiệp đó đã có một đối tượng khách hàng rất cụ thể tại địa phương. 

Ngược lại, một doanh nghiệp phân phối bánh kẹo có dịch vụ giao hàng trên toàn quốc sẽ ở một vị trí thuận lợi hơn để khai thác sức mạnh của website là 'phủ sóng' khách hàng trên diện rộng.

Website hỗ trợ mục tiêu marketing và ngân sách của bạn 

Website của bạn cần phải là một phần của kế hoạch marketing và kế hoạch ngân sách tổng thể của doanh nghiệp, bởi vì điều quan trọng nhất là cần phải có một thông điệp nhất quán trong tất cả các công cụ marketing mà bạn sử dụng.

Website có thể thay thế hoặc có hiệu quả hơn các công cụ marketing khác 

Website có thể cung cấp thông tin ngay lập tức cho khách hàng của bạn mà không phải mất nhiều thời gian mới có được nếu dùng các phương tiện khác như gửi tờ rơi, tập giới thiệu, catalogue v.v... 

Ví dụ, một nhiếp ảnh gia đưa tất cả các tác phẩm của mình lên Website thì có thể dùng Website để giới thiệu tất cả các khách hàng thay vì phải gửi hết tất cả các tác phẩm này tới từng khách hàng tiềm năng.

Bạn quyết tâm với website của mình

Website đòi hỏi  luôn được quan tâm, chăm sóc. Bạn có sẵn sàng luôn làm mới Website không? Bạn có thể cập nhật thông  nội dung mới hàng tháng không? Bạn có đủ thời gian và tiền bạc để hỗ trợ nó đúng mực không? Nếu bạn không sẵn lòng làm những việc đó, bạn cần phải mướn người khác làm cho bạn. Nếu không, những nỗ lực và đầu tư của bạn cho website đều lãng phí.


Banner-bottom