Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 15,888
Hôm qua 16,033
Tuần này 15,888
Tháng này 473,242
Tổng số 92,691,371
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Nhìn Lại Thành Tựu Của Thương – Nhãn Hiệu Hàng Việt
             
Mặc dù non trẻ, hàng Việt cũng đã góp mặt ở thị trường khu vực Đông Nam Á
    
Thời Pháp thuộc: Xà bông thơm “Cô Ba” – Xà bông 72% dầu dừa (Trương Văn Bền); Rượu bia Bến Thủy (Vinh); Bia 33 – bia/xá xị Con Cọp – nước cam Phương Toàn; Cao su Michelin – Dầu Tiếng; Trà đen Cầu Đất (Dalat) – Trà xanh Biển Hồ (Pleiku).
          
Trước năm 1975: Xe bốn chỗ La Dala; “mini van” Mekong Ford; Kem đánh răng Hynos – Perlon – P/S; Hàng được Công ty Russell: Nông cơ Vikyno/Vinappro; Xi măng Hà Tiên; Nước mắm Phú Quốc, Bánh phồng tôm Sa Giang; Bột ngũ cốc Bích Chi; Tôm xuất khẩu Mekong; Giấy Tân Mai, các Công ty dệt Vinatexco, Vimytex…

Sau năm 1975: Công ty bóng đèn Điện Quang (thành lập năm 1973, sau đợt cải tạo công thương nghiệp, tái hoạt động năm 1993). Chỉ mười năm sau, Điện Quang có mặt khắp thị trường khu vực – được ưa chuộng nhất ở Myanmar (Ngoại tệ thu từ thị trường này năm 2002 ước 20% kim ngạch xuất khẩu của công ty – 250.000 USD). Công ty đề ra khẩu hiệu kinh doanh bằng tiếng Anh: “DienQuang is where electricity is” (Điện ở đâu, Điện Quang ở đó). Một trường hợp khác là Công ty Điện tử Tiến Đạt, đi lên từ hợp tác xã (1979), định hình năm 1988, ban đầu cung ứng hàng điện tử phục vụ thành phần tiêu dùng thu nhập thấp, đến năm 1997 chuyển sang mặt hàng cao cấp: VCD, DVD, Karaoke… Ngoài ra, bảo trợ đội đua xe đạp mang tên công ty, đưa thương – nhãn hiệu đến công chúng ưa chuộng thể thao…
   
Ngoài ra, cần ghi nhận tầm vóc Công ty Kim Đan, liên doanh Vinabico – Kotobaki, Seaprodex, các doanh nghiệp xuất khẩu dệt – may da giày, thủy hải sản, rau quả tươi và đóng hộp….Qua đó, doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm, nắm bắt, vận dụng song hành chính sách xây dựng thương – nhãn hiệu và tiếp thị nhằm chiếm lĩnh thị trường trong nước và khu vực. Tiếc rằng trong chừng mực nào đó, thương – nhãn hiệu hàng Việt không phát huy toàn diện sức đột phá khai phóng biên cương mới. Vì sao?

"D.H sưu tầm"

Banner-bottom