Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 2,284
Hôm qua 18,013
Tuần này 2,284
Tháng này 573,057
Tổng số 91,450,290
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Góc nhìn
 
Đâu đó trong cuộc sống chúng ta vẫn phàn nàn với nhau về những doanh nghiệp bắt đầu có thương hiệu lại quay  lại với cung cách "ăn sổi" với chính thương hiệu của mình
                   
Góc nhìn thực tế

Thương hiệu là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp là những giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng. Không ít những bài nghiên cứu, những bài nhận định hoặc vô vàn các lời mời mọc của các công ty truyền thông về vấn đề thương hiệu. Nhưng thương hiệu dường như vẫn là câu chuyện của người khác. Nhiều công ty tỏ ra ngây thơ thậm chí khó chịu khi người khác nhắc về thương hiệu hoặc cho đó là mốt thời thượng. Điều này không chỉ với doanh nghiệp, ngay cả hình ảnh của quốc gia và khu vực cũng tạo nên thương hiệu mà đôi khi chúng ta cũng hờ hững quay lưng với nó.

Góc nhìn lịch sử
   
Chúng ta cùng quay lại lịch sử để xem thương hiệu có phải là điều mới của Việt Nam không. Mỗi tỉnh ở Bắc Bộ thường có một đặc sản, một lễ hội và những nét văn hóa riêng và những người con xa xứ thường xuyên tôn kính những giá trị này. Theo những nhà sử học, những bưởi Đoan Hùng, cam Đoài, nhãn lồng Hưng Yên, lụa Hà Tây... là những sản phẩm có chất lượng và được truyền tụng từ người này qua người khác, qua thời gian nó trở thành những thương hiệu riêng. Từ ví dụ trên chúng ta thấp thấp thoáng những hoạt động tưởng như rất "Tây" như truyền thông, Marketing, Thương hiệu, PR bằng các lễ hội như chợ Viềng (Nam Định), Hội Lim (Bắc Ninh), Lễ hội chùa Hương (Hà Tây), Lễ giỗ tổ vua Hùng (Phú Thọ) và rất nhiều các hoạt động dân gian khác. Như vậy hoạt động truyền thông, Marketing, PR đã có từ lâu đời, tuy nó không được phân biệt rõ ràng để thành một nghề nhưng ta có thể tự hào về lịch sử.
  
Góc phân tích
  
Như đã nói ở trên, rất nhiều doanh nghiệp hờ hững, thậm chí không có khái niệm thương hiệu và phát triển thương hiệu. Khi một doanh nghiệp ra đời, nó sẽ được gắn một cái tên, và cái tên đó sẽ đi cùng doanh nghiệp trong suốt thời gian dài, thương hiệu của doanh nghiệp là thước đo của giá trị mà doanh nghiệp đem lại cho khách hàng. Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hiệu quả, để lại ấn tượng cho khách hàng sẽ góp phần xây dựng thương hiệu của mình.
 
Quá trình xây dựng thương hiệu không phải là việc tăng tần suất quảng cáo, xuất hiện trên báo chí mà là tăng độ nhận thức trong con mắt của khách hàng. Đồng ý rằng làm thương hiệu thì phải có chiến lược nhưng thương hiệu được tạo ra trong cả thời gian dài với vô vàn hoạt động. Khách hàng sẽ là người quyết định thương hiệu và các hoạt động "làm" thương hiệu là việc bạn tăng cường hình ảnh của mình tới khách hàng. Các doanh nghiệp thường băn khoăn vì chi phí quảng cáo, PR rất cao nhưng họ lại quên mất chính sự tận tụy, khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng lại gián tiếp khẳng định thương hiệu của họ. Nhưng khi bạn sở hữu một thương hiệu tốt là bạn có thể yên tâm mà ngược lại bạn phải có trách nhiệm duy trì, phát triển nó. Hoạt động thương hiệu này đòi hỏi nhiều công việc, nhiều bộ phận trong doanh nghiệp chứ không chỉ phòng thương hiệu hay Marketing. 
 
Đâu đó trong cuộc sống chúng ta vẫn phàn nàn với nhau về những doanh nghiệp bắt đầu có thương hiệu lại quay  lại với cung cách "ăn sổi" với chính thương hiệu của mình. Họ dùng thương hiệu để tăng giá, giảm chất lượng, họ vung tiền ra "làm" thương hiệu rầm rộ trong khi bỏ quên mất khách hàng. Những sự kiện gần đây về chất lượng của các hàng hóa, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp đang khiến người tiêu dùng băn khoăn không biết có phải mình đang trở thành nạn nhân của những "lời nói dối".

 “K.H sưu tầm"

Banner-bottom