Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 6,338
Hôm qua 27,071
Tuần này 145,641
Tháng này 574,653
Tổng số 89,932,688
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

Mục tiêu của bạn phải ra sao?

Ai cũng muốn tăng doanh số bán hàng. Nhưng mục tiêu như vậy thì quá chung chung, dù nó không sai. Chỉ nêu mục tiêu kiểu như thế thì thật là quá mơ hồ, vì rõ ràng nó không cung cấp cách nào để đánh giá mức độ thành công của bạn.

Mục tiêu nên cụ thể, đo lường được, có thời hạn thực hiện

Ai cũng muốn tăng doanh số bán hàng. Nhưng mục tiêu như vậy thì quá chung chung, dù nó không sai. Chỉ nêu mục tiêu kiểu như thế thì thật là quá mơ hồ, vì rõ ràng nó không cung cấp cách nào để đánh giá mức độ thành công của bạn.

Người ta cứ quen nói đại loại như “Chúng ta phải làm thế nào để phát triển thị trường cho thật mạnh”,… Nhưng “làm thế nào” là …làm thế nào? Vì vậy, bạn hãy sửa đổi để làm cho mục tiêu của bạn thật cụ thể (ví dụ như phải có thêm khách hàng mới), có thể đo lường được (ví dụ như có thêm 10 khách hàng mới), và có thời hạn thực hiện (ví dụ như, vào cuối năm nay).

Đừng quá mơ hồ hay quá dễ dãi

Bạn đừng quá mơ hồ khi xác định mục tiêu. Bạn phải đảm bảo mục tiêu của bạn là khả thi. Nếu bạn đặt mục tiêu quá cao, bạn sẽ tự kết tội mình là bị thất bại. Từ đó, tâm lý chản nản và sợ sệt ở những lần sau là khó tránh khỏi. Ngược lại, một số doanh nghiệp lại lập mục tiêu quá thấp và quá dễ dàng đạt được. Nếu bạn có chiều hướng này, bạn hãy tìm cách để thách thức chính bản thân bạn. Nếu bạn luôn đặt mục tiêu để có thêm một khách hàng mới vào mỗi quý, bạn hãy hối thúc bản thân để có được hai hoặc ba khách hàng.

Mục tiêu phải thích hợp 

Mục tiêu phải giúp bạn đạt được những đích cụ thể. Bạn hãy coi chừng những loại mục tiêu mà nó chỉ làm cho bạn bận rộn nhưng lại không thích hợp để đóng góp vào sự thành công chung của doanh nghiệp. Nếu bạn không tin mục tiêu của bạn là đáng làm, bạn sẽ không nỗ lực ở mức cần thiết để đạt được chúng.

Hãy kiên trì và nhẫn nại

Nếu hệ thống lập mục tiêu của bạn có vẻ  không được tốt vì bạn không đạt được phần lớn những điều mà bạn đã viết ra, bạn cũng đừng bỏ cuộc. Bạn hãy kiên trì lập mục tiêu cho một vài tháng và bạn sẽ thấy rằng kỹ năng lập mục tiêu của bạn đang được cải thiện.

Xem lại mục tiêu của bạn thường xuyên

Bạn hãy đặt bản mục tiêu hàng tuần hoặc bản ghi các mục tiêu ngắn hạn khác ở chỗ dễ thấy. Như vậy bạn sẽ biết bạn cần phải đạt được những gì. Hàng tháng, bạn hãy xem lại mục tiêu trong năm của bạn để xem bạn có theo sát nó không. Nếu tình hình của doanh nghiệp bạn thay đổi, bạn cũng đừng ngại thay đổi mục tiêu. Linh hoạt là một nhân tố quan trọng trong việc lập mục tiêu.


Banner-bottom