Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 15,801
Hôm qua 16,033
Tuần này 15,801
Tháng này 473,155
Tổng số 92,691,284
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

Lập mục tiêu cho doanh nghiệp của bạn

Lập mục tiêu là một công việc quan trọng dẫn tới thành công của bất cứ doanh nghiệp nào. Nó càng đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể trở nên rối trí khi không biết phải tập trung vào cái gì.

Nhận định tầm quan trọng

Lập mục tiêu là một công việc quan trọng dẫn tới thành công của bất cứ doanh nghiệp nào. Nó càng đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ. Các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể trở nên rối trí khi không biết phải tập trung vào cái gì.  Mục tiêu của bạn sẽ chỉ đạo hành động cho bạn, cung cấp cho bạn những điều để bạn hướng nỗ lực của bạn vào đó, và nó có thể được sử dụng như một tiêu chuẩn đánh giá để đo lường mức độ thành công của công việc kinh doanh của bạn.

Cách bạn lập mục tiêu sẽ quyết định việc bạn có khả năng để đạt được mục tiêu đó hay không. Hầu hết mọi người đồng ý rằng mục tiêu là quan trọng, nhưng  số người viết ra được mục tiêu và có kế hoạch hành động để đạt được mục tiêu đó không tới 5%. Nguyên nhân là do họ sợ hãi khi viết mục tiêu ra giấy, bởi vì họ e ngại phải cam kết thực hiện chúng. Nên nhớ rằng việc viết mục tiêu ra giấy chính là một phần quan trọng của việc lập mục tiêu. Nếu đó cũng là điều bạn mắc phải, thì bạn đừng sợ nữa, vì bạn nên nhớ rằng mục tiêu vẫn có thể thay đổi vào bất cứ lúc nào sau khi bạn viết nó ra. Bạn cũng nên biết rằng việc lập mục tiêu sẽ dễ dàng hơn nhiều lần so với khi thực hiện nó. Nhiều người quen làm việc này thì thường có nhận định rằng, sau khi lập ra mục tiêu và đã đạt được mục tiêu rồi, thì họ lại ham muốn thiết lập mục tiêu nhiều hơn nữa.

Mục tiêu ngắn hạn và dài hạn

Có thể bạn muốn lập mục tiêu cho hàng tuần, hàng quý, hàng năm, và thậm chí lập mục tiêu cho 3-5 năm. Muốn lập mục tiêu ngắn hạn, trước tiên bạn hãy cân nhắc mục tiêu dài hạn. Ví dụ bạn mong muốn có một số lượng khách hàng trong một thời gian nhất định không? Nếu không có điều gì tương tự như vậy xuất hiện ở trong đầu bạn, bạn hãy suy nghĩ trong vài phút xem bạn đang muốn đạt được mục tiêu nào. Sau khi bạn xác định được mục tiêu dài hạn, bạn có thể tính giật lùi trở lại và bạn phải lập danh sách những việc cần phải làm theo thứ tự để đạt được mục tiêu đó. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc này, bạn có thể tham khảo các đồng nghiệp hoặc bạn bè để nhờ họ giúp đỡ. Khi bạn đã lập xong danh sách, bạn hãy thực hiện từng bước nhỏ để tiến tới mục tiêu của bạn.

Những lưu ý về mục tiêu của bạn

Khi lập mục tiêu, bạn phải chú ý những vấn đề quan trọng sau đây:

-         Mục tiêu nên cụ thể, đo lường được, có thời hạn thực hiện

-         Đừng quá mơ hồ hay quá dễ dãi

-         Mục tiêu phải thích hợp 

-         Hãy kiên trì và nhẫn nại

-         Xem lại mục tiêu của bạn thường xuyên

Để biết thêm chi tiết của các vấn đề n ày hãy xem thêm bài “Mục tiêu của bạn phải ra sao?”


Banner-bottom