Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 15,066
Hôm qua 20,945
Tuần này 97,814
Tháng này 334,311
Tổng số 84,479,243
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Diễn đàn
Kim Long Nam
Mio
Tầm nhìn chiến lược
        
Với mong muốn trở thành tổ chức vững mạnh và được cộng đồng tôn trọng, các thành viên của công ty cùng nhau xây dựng, cổ vũ và bảo vệ các tiêu chuẩn giá trị cơ bản nhất về hành vi, đồng thời là các định hướng cho tư duy và hành động của công ty đối với các đối tác/khách hàng, của các bộ phận và cá nhân trong công ty.
                          
Phát triển sự nghiệp cá nhân gắn liền với thành công của tổ chức: biểu hiện thông qua các hành vi/hoạt động thực hiện nhiệm vụ mà cá nhân được giao với trách nhiệm và nghĩa vụ của vị trí trong tổ chức, thể hiện sự đóng góp của cá nhân vào sự thành công của tổ chức.

Phát triển kỹ năng và kiến thức chuyên môn: Hành động liên tục nhằm nâng cao và/hoặc tiến bộ các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp (theo nguyên tắc hoặc các tiêu chuẩn nghề nghiệp), đóng góp vào quá trình phát triển của tổ chức ở vai trò một người đóng góp cá nhân; hay như một thành viên của nhóm hoặc như một nhà lãnh đạo/tổ chức.

Trung thực, liêm chính và đạo đức: Trung thực trong mọi tình huống, thực hiện những điều đã cam kết đối với đồng nghiệp, cấp trên/cấp dưới hay đối với những người đã uỷ nhiệm. Xây dựng sự tin tưởng và quan hệ tốt đối với mỗi cá nhân trong và ngoài tổ chức bằng cách thực hiện những gì mình đã hứa. Cư xử tôn trọng, lịch sự và công bằng với các cá nhân trong và ngoài tổ chức.

Đa dạng và đa nguyên: Chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt trong suy nghĩ, cách hành động.

Sáng tạo và linh hoạt: Cung cấp và/hoặc khuyến khích những ý tưởng mới mà có thể làm cho tổ chức hoặc nhóm tốt hơn. Cần cởi mở (trong suy nghĩ/hành động) và thích nghi với những sự thay đổi.

Làm việc theo nhóm và hợp tác: Nỗ lực đóng góp vào hoạt động của tổ chức hay của bộ phận/phòng với tư cách là một thành viên của nhóm. Khi thực hiện công việc, cần tiến hành hoặc cung cấp cho đồng nghiệp/đối tác những dịch vụ/sản phẩm chất lượng cao nhất có thể. Nỗ lực hoàn thành những cam kết với đối tác bên ngoài tổ chức dưới vai trò cả nhóm đã thực hiện công việc, hỗ trợ các cá nhân/nhóm khác trong tổ chức phát triển và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao.

Vai trò của tầm nhìn chiến lược

Nếu bạn xem nhẹ vai trò của tầm nhìn chiến lược đối với doanh nghiệp mình, bạn đã tự cho phép những yếu tố ngoại cảnh ảnh hưởng tới thành công chung. Bằng cách sáng tạo ra tầm nhìn chiến lược, bạn sẽ kiểm soát được ngành kinh doanh của mình, chấp nhận trách nhiệm cho mỗi quyết định bạn đưa ra.

Tầm nhìn chiến lược doanh nghiệp về cơ bản là hướng tiếp cận tiên phong đối với lĩnh vực kinh doanh bạn theo đuổi. Khi hoạch định tầm nhìn chiến lược và phổ biến nó tới các nhân viên cũng như cộng đồng, bạn sẽ giúp các khách hàng và bản thân bạn tin tưởng và hành động theo những niềm tin đó. Sớm hay muộn, công ty bạn cũng sẽ phát triển theo hướng cung cấp những gì mà khách hàng tìm kiếm.

Khi bạn sáng tạo tầm nhìn chiến lược, hãy dành thời gian đánh giá các mặt khác của công ty và thiết lập tầm nhìn cho các dịch vụ/sản phẩm, cho sự đóng góp cộng đồng hay mối quan hệ với khách hàng, nhân viên. Sau đó tập trung vào mỗi khía cạnh. Khả năng tập trung càng cao, định hướng của bạn càng rõ ràng.

Hoạch định tầm nhìn chiến lược

Những chủ doanh nghiệp khôn ngoan có thể hình dung một cách rõ nét và tập trung về một doanh nghiệp lý tưởng sẽ như thế nào trong tương lai. Bạn hãy lôi cuốn các nhân viên của mình thực hiện và trải nghiệm đôi điều chưa bao giờ có trước đây.

Là một chủ doanh nghiệp thành đạt, bạn không chỉ tận dụng thời gian suy nghĩ về hướng xây dựng và phát triển doanh nghiệp mà còn giúp mọi người xung quanh cảm thấy dễ dàng hơn khi đóng góp cho thành công chung. Bạn sẽ tạo ra môi trường năng động, sáng tạo với cách thức làm việc thoải mái mà vẫn hiệu quả cho nhân viên.

Để tạo ra tầm nhìn chiến lược có tính khả thi, bạn phải tận dụng cả giác quan thứ 6 của mình. Đơn giản là suy nghĩ về tương lai và tạm thời gạt bỏ mọi niềm tin hiện tại sang một bên.

Với tầm nhìn chiến lược và bản sắc rõ ràng, bạn nên tiến hành những bước đi cụ thể và cần thiết để tác động một cách tích cực đến doanh nghiệp, biến chuyển nó trở thành một công ty bạn hằng mong muốn.

“H.N sưu tầm” 

Banner-bottom