Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Doanh nghiệp cố vấn
Hôm nay 10,253
Hôm qua 16,126
Tuần này 76,187
Tháng này 307,091
Tổng số 89,141,423
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Chọn màu cho cốc cà phê
 
Hình ảnh các nữ nhân viên xinh đẹp phát quà cho khách hàng tại các địa điểm công cộng, các siêu thị đã trở nên quen thuộc với chúng ta. Thậm chí, nhiều người còn được phỏng vấn xin ý kiến về sản phẩm của hãng. Đó chính là cách các nhà sản xuất thăm dò phản ứng của thị trường đối với sản phẩm của mình.Từ một nhóm cộng đồng nhỏ, họ sẽ có những nghiên cứu, cải tiến... để sản phẩm cuối cùng thực sự phù hợp với mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng. Trong kinh doanh, người ta gọi đó là kế sách “Động cỏ đánh rắn”.

Masuda là một tiệm cà phê ở Nhật Bản. Ông chủ quán muốn thay đổi loại cốc đựng cà phê có màu sắc đặc biệt để phù hợp với tâm lý người tiêu dùng nhưng không biết chọn lựa màu nào cả. Ông quyết định thăm dò nhu cầu của khách hàng.

Mỗi khách hàng vào quán đều rất vui vẻ khi được ông ta mời tự chọn cốc để uống cà phê. Sau khi họ uống xong ông ta đều hỏi một câu giống nhau “Các vị thấy nồng độ cà phê màu nào tốt nhất?”.Sau một tuần thử nghiệm, ông ta nhận thấy khách hàng hay chọn cốc có một trong bốn màu: màu cà phê, màu xanh, màu hồng và màu vàng.

Trong số đó, họ trả lời là khi dùng ly màu cà phê thì 2/3 cho là cà phê quá đậm, dùng ly màu xanh thì họ cho là cà phê nhạt, dùng ly màu vàng họ cho là không đậm, rất vừa, dùng ly mầu hồng thì tất cả khách hàng đều cho là rất đậm. Từ đó, tiệm cà phê đổi sang dùng loại ly màu hồng,vừa rất được lòng khách hàng,vừa có lợi cho quán của ông ta.

 Các thức áp dụng kế sách trong kinh doanh : Ông chủ quán đã áp dụng kế sách “Động cỏ đánh rắn”. Trước khi tung loại cốc đựng cà phê mới, ông đã trực tiếp thăm dò ý kiến khách hàng thông qua một cuộc thử nghiệm nhỏ nhưng rất hiệu quả, đã giúp ông có được sự lựa chọn đúng đắn vừa tiết kiệm được cà phê lại vừa làm cho khách hàng ưng ý và thích thú.


Banner-bottom