Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 19,482
Hôm qua 17,036
Tuần này 76,366
Tháng này 300,517
Tổng số 93,095,632
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Kế sách " Vờ để lộ văn kiện mật "
  
Trong đàm phán, đặc biệt là trong các vụ gọi thầu, giá cả bao giờ cũng là phần quan trọng nhất, phần bảo mật nhất. Các nhà thầu tưởng rằng đã lợi dụng được khe hở, “giấu trời” để đề xuất được mức giá canh tranh với đối thủ. Nhưng thật không ngờ, chính nhà buôn kia mới là người “giấu trời qua biển”, sơ hở mà không sơ hở để đạt được mục đích của mình.

Một nhà buôn thiết bị cơ khí Mỹ thường cố ý để lọt một vài tập tài liệu mật cho đối thủ đàm phán biết. Với phương pháp này ông ta luôn là người chiến thắng trong đàm phán.

Một lần ông ta nhận thầu việc bố trí toàn bộ thiết bị cơ khí của công ty Vũ trụ Mỹ. Khối lượng công việc này rất lớn nên ông quyết định tìm vài nhà thầu con với giá khá thấp. Mỗi nhà thầu con đến ông ta đều tiếp đón một cách nồng nhiệt.

 

Trong quá trình thảo luận, ông ta thường kiếm cớ ra khỏi phòng khách một lát để đối tác ở lại một mình trong phòng. Các đối tác đều vô tình phát hiện thấy bản báo giá viết tay của các nhà thầu khác ông ta để quên trên bàn.

  

Ông ta biết rằng người gọi thầu rất ít khi chống trả được sự cám dỗ của giá thấp, muốn thắng trong cạnh tranh nhận thầu họ phải trả giá nhận thầu thấp hơn bản báo giá của đối thủ một chút. Họ không biết rằng bản báo giá đó là do ông cố ý để hớ hênh ra đó. Nhờ đó mà ông ta luôn luôn đạt được mức giá bỏ thầu thấp nhất và thu được lợi nhuận rất cao.

         

Cách thức áp dụng kế sách trong kinh doanh

  

Kế sách giấu trời qua biển ở đây được áp dụng hết sức ngoạn mục. Trong đàm phán, đặc biệt là trong các vụ gọi thầu, giá cả bao giờ cũng là phần quan trọng nhất, phần bảo mật nhất.

  

Các nhà thầu tưởng rằng đã lợi dụng được khe hở, “giấu trời” để đề xuất được mức giá canh tranh với đối thủ. Nhưng thật không ngờ, chính nhà buôn kia mới là người “giấu trời qua biển”, sơ hở mà không sơ hở để đạt được mục đích của mình. Ông ta đã biết tạo ra sự “công khai” bằng hành động bỏ quên tài liệu thầu trên bàn đàm phán nhưng cái ẩn giấu của nó chính là việc cung cấp cho nhà thầu thông tin giả về mức giá cần đàm phán.


Banner-bottom