Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 4,718
Hôm qua 34,302
Tuần này 124,847
Tháng này 1,117,669
Tổng số 53,730,921
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Tại sao phải họp?

Những cuộc họp đóng vai trò rất quan trọng, vì đó là nơi mà bầu không khí và văn hoá của tổ chức đựợc duy trì, là một trong những cách thức để các tổ chức nói với đội ngũ nhân viên của mình rằng: “Bạn là một thành viên của tập thể”

Tại sao phải họp?

Một số phát biểu tiêu cực cũng như tích cực về các cuộc họp:

  • Các cuộc họp là lãng phí thời gian quý báu và tiền.
  • Các cuộc họp là đầy dẫy các vấn đề, tranh cãi, mâu thuẫn và nếu có chỉ là một ít sự đồng thuận và giải pháp.
  • Các giải pháp cho các vướng mắc trong thế giới thực được tìm thấy xuyên qua cuộc họp và thảo luận nhóm

Một cuộc họp vẫn tốt hơn là điện thoại, máy fax, hội nghị bằng video, máy vi tính, các sản phẩm khác của công nghệ thông tin hoặc các cá nhân làm việc một mình

Những cuộc họp đóng vai trò rất quan trọng, vì đó là nõi mà bầu không khí và văn hoá của tổ chức đựợc duy trì, là một trong những cách thức để các tổ chức nói với đội ngũ nhân viên của mình rằng: “Bạn là một thành viên của tập thể”

Nếu bạn tổ chức những cuộc họp buồn tẻ, yếu kém mà lại kéo dài lê thê, thì các nhân viên sẽ bắt đầu tin rằng mình đang làm việc cho một công ty tẻ nhạt, kém cỏi và không biết quý trọng thời gian

Họp để làm gì?

  • Để trao đổi thông tin
  • Cung cấp thông tin
  • Thu thập thông tin
  • Trao đổi thông tin
  • Tham khảo ý kiến
  • Để kiểm soát công việc
  • Giám sát và đo lường kết quả
  • Đối chiếu tiến độ công việc
  • Điều chỉnh các hoạt động

Đây là quá trình thảo luận và xử lý thông tin nhằm đưa ra những quyết định, từ đó, xác định những hành động cần phải tiến hành và sau đó xem xét việc thực hiện chúng.

 

Phân dạng cuộc họp và tính hiệu quả của cuộc họp

Các loại cuộc họp:

  • Hội nghị
  • Hội đồng
  • Uỷ ban
  • Thường xuyê
  • Điều đình, thỏa thuận
  • Động viên
  • Ra quyết định
  • Hàng ngày
  • Hàng tuần hoặc hàng tháng
  • Bất thường, không thường xuyênhoặc kế hoạch đặc biệt

 

Tính hiệu quả của cuộc họp:

  • Điều kiện cần thiết để cuộc họp hiệu quả:
  • Được tổ chức tốt
  • Được điều khiển tốt
  • Người tham gia xử sự hợp lý

 

Tại sao cuộc họp không hiệu quả ?

  • Không có mục đích rõ ràng
  • Không cần ý kiến tập thể
  • Có thể làm cách khác tốt hơn

 

Khi nào không nên họp ?

  • Chỉ vì đến định kỳ họp
  • Vắng nhân vật chính
  • Chi phí cao hơn lợi ích
  • Không họp cũng chẳng hại gì
  • Không được thông báo trước
  • Không có chương trình làm việc cụ thể
  • Không đúng người, đúng việc
  • Không có ai điều khiển
  • Các áp lực ngầm
  • Không có ý kiến nào có giá trị

Khi tham dự họp, cấp trên không muốn cấp dưới cư xử ra sao ?

  • Những lời thanh minh
  • Thông tin thô, chưa qua xử lý
  •  Quá chi tiết không cần thiết
  • Không thấy xu hướng, lối ra

                                                                              (Linh Linh sưu tầm)