Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Doanh nghiệp cố vấn
Hôm nay 13,001
Hôm qua 20,672
Tuần này 82,225
Tháng này 431,640
Tổng số 89,266,051
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Tiếp khách và nghe điện thoại

Nghe điện thoại, tiếp khách và thiết đãi tiệc khách; công việc tưởng chừng như đơn giản song nếu không khéo léo bạn có thể phá hỏng mọi thứ! ...

Giao tiếp với khách liên hệ với cơ quan hàng ngày:

 

Tiếp và chào đón khách:

Cần tôn trọng phương pháp và tập quán đón tiếp khách của cơ quan.

Sử dụng cách chào hỏi khách thích hợp, xác định danh tánh khách và mục đích cuộc gặp gỡ lãnh đạo (nếu có).

Trước cuộc hẹn cần chuẩn bị chu đáo cho các cuộc tiếp kiến.

Để theo dõi các cuộc hẹn của khách, cần có sổ theo dõi, sắp xếp giờ hẹn một cách hợp lý.

 

Cần khéo léo xử lý các tình huống sau:

  • Thủ trưởng đã sẵn sàng tiếp khách,
  • Chưa sẵn sàng tiếp,
  • Khách không có hẹn trước.
  • Khi khách về chọn hình thức phù hợp để tiễn khách.

  

Giao tiếp trên điện thoại

Nhận điện gọi đến:

Luôn sẵn sàng nhận và trả lời điện thoại.

Phải xưng danh đơn vị khi nhận điện, không trả lời trõng, cộc lốc, luôn sẵn sàng giấy bút để ghi chép và chủ động chuẩn bị các tài liệu thường dùng.

Thái độ niềm nở vui vẻ khi nhận điện. Không tỏ ra bực mình, khó chịu khi nhận điện. Cần bình tĩnh, làm chủ bản thân, không tỏ ra bị bất ngờ khi nhận điện.

Khi cần, ghi mẫu nhắn tin khi cần thiết.

Gọi điện thoại đi:

Chuẩn bị chính xác số cần gọi đề tránh quay nhầm số

Cần biết tên, chức vụ, bộ phận làm việc của người cần gặp để chủ động hơn.

Trước khi gọi phải xác định rõ những thông tin cần gọi, không nên đọc từng con số trong bảng thống kê hoặc đọc cả nhiều tờ văn bản (nên dùng fax, hoặc gởi thư, e-mail)

Sắp xếp thứ tự các cuộc gọi và nội dung cần trao đổi của từng cuộc để chủ động và không sót nội dung

Lựa chọn thời điểm thích hợp và dự tính đến tình huống không gặp người cần gọi để xử lý thích hợp.

                                                                                       (Tăng Vi Chấn sưu tầm)


Banner-bottom