Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 5,567
Hôm qua 54,287
Tuần này 101,976
Tháng này 1,048,541
Tổng số 58,235,869
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Tìm kiếm các nguồn tuyển dụng

Tuyển dụng, thu hút và tìm kiếm người tài cho doanh nghiệp là bài toán nan giải khiến các nhà quản trị phải đau đầu, việc kiếm được một người phù hợp với công việc cũng lắm gian truân...

Tuyển dụng nội bộ:

Biện pháp này thường giúp tìm ra các ứng cử viên tốt nhất phù hợp với một vị trí cần tuyển, khuyến khích phát triển nghề nghiệp, phát triển chuyên môn, và quá trình đào tạo chéo giữa các nhân viên giúp họ thấy rằng họ có tiềm năng phát triển, họ sẽ không dễ dàng rời bỏ doanh nhgiệp để tìm đến chỗ làm việc khác.

Do nhân viên công ty giới thiệu:

Đây là nguồn ứng cử viên từ bên ngoài doanh nghiệp. Nhân viên của doanh nghiệp có thể biết được nhiều người khác trong cùng lĩnh vực thông qua các hiệp hội chuyên môn hoặc đã cùng họ làm việc cho các doanh nghiệp trước đó. Biện pháp này có tác dụng rất cao khi các nhân viên có bạn bè sẽ nhiệt tình với công việc.

Những nhân viên cũ:

Đây cũng là một nguồn tuyển dụng cho công ty. Hơn ai hết họ là người hiểu biết được giá trị của việc làm, vả lại, họ lại có kinh nghiệm từ các doanh nghiệp cũ hoặc đã được trang bị thêm một số kiến thức trong thời gian họ xa doanh nghiệp.

Internet:

Mạng Internet đã trở thành một phương tiện phổ biến để quảng cáo việc làm. Những người sử dụng lao động đăng tải việc thành lập doanh nghiệp trên một số trang Web việc làm hoặc trên chính trang Web của riêng họ.

Quảng cáo:

Các quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng (báo chí, tạp chí ngành, truyền hình…) nói chung thu hút một số lượng lớn ứng cử viên tham gia.

Thiết kế một mẫu quảng cáo có thể ảnh hưởng đến công ty và tới các ứng cử viên. Mẫu quảng cáo cần phải đạt được những điều sau đây:

  • Đầu đề quảng cáo nổi bật sẽ thu hút, chú ý của người xin việc
  • Giới thiệu thông tin về tuyển dụng (chức năng gì?).
  • Những tiêu chuẩn liên quan được xác định một cách rõ ràng (đặc trưng công việc)
  • Nhấn mạnh đến hợp đồng và cơ hội ngang nhau.

Những khía cạnh pháp luật về quảng cáo. Nếu có liên quan đến phân biệt đối xử về giới tính, chủng tộc và độ tuổi, đừng sử dụng những từ ngữ liên quan đến “Anh/ông” trong suốt mẫu quảng cáo.

Hình thức:

  • Quảng cáo trên báo, đài, tivi
  • Thông qua các trung tâm dịch vụ lao động
  • Yết thị trước cổng cơ quan, doanh nghiệp
  • Chất lượng:
  • Quảng cáo về uy tín của công ty
  • Yêu cầu cơ bản của công việc
  • Tiêu chuẩn nhân viên cần đáp ứng (yêu cầu về trình độ văn hóa, ngoại ngữ, khả năng sử dụng máy tính, tuổi đời, sức khỏe,v.v…)
  • Quyền lợi của ứng viên khi được nhận vào làm việc trong doanh nghiệp

Các công ty cung cấp dịch vụ việc làm:

Các công ty này thường sử dụng các vị trí có chọn lọc và cung cấp các ứng cử viên một cách tương đối nhanh chóng (dựa vào quy mô ứng cử viên sẵn có của họ). Một công ty giới thiệu sẽ giúp bạn thiết lập các tiêu chuẩn lựa chọn và kiểm tra các ứng cử viên không phù hợp. Tuy nhiên, chi phí thường rất lớn.

                                                                              (Lan Anh sưu tầm)