Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 11,380
Hôm qua 15,577
Tuần này 52,454
Tháng này 510,204
Tổng số 91,387,388
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Cơ cấu lại để tăng động lực thúc đẩy

Các nhà lãnh đạo xuất sắc biết rằng ý nghĩa của bất kì một thông điệp nào phụ thuộc vào phạm vi hoặc bối cảnh mà nó được tiếp nhận.

Ví dụ, tuyên bố: “60% những người mua hàng được điều tra đều thích mua hàng qua mạng những mặt hàng thực phẩm không dễ hư hỏng” có thể mang lại sự vui sướng cho một cửa hàng bán lẻ trên mạng. Nhưng câu nói đó có thể báo hiệu thời điểm tận số của mạng lưới cửa hàng truyền thông không có chiến lược trực tuyến. Những nhà lãnh đạo có kỹ năng luôn “cơ cấu lại” đường lối của mình khi cần thiết để đưa ra những cách giải thích khác nhau cho người ủng hộ về đường lối của mình.
 
Hãy xem đường lối mà anh muốn người khac chấp nhận. Nó có tạo ra một nhóm khó khăn, một vật cản hay một thử thách to lớn mà người ủng hộ phải vượt qua nếu họ cam kết không? Đã bao giờ anh thử sử dụng câu hỏi “tôi được lợi gì?”, sử dụng các phân tích, những câu chuyện và phương pháp ẩn dụ, xây dựng thông điệp mà cuối cùng mọi người vẫn từ chối cam kết chưa? Nếu vậy, có lẽ anh phải định hướng lại đường lối của mình.
 
Hãy thay đổi ý nghĩa bằng cách tập trung vào những mặt tích cực. Ví dụ, nếu 60% người mua hàng thích mua hàng trên mạng đối với các mặt hàng thực phẩm không dễ hư hỏng thì việc cơ cấu lại đối với những của hàng truyền thống sẽ là “40% vẫn gắn bó các cửa hàng của chúng ta”. Hãy cơ cấu lại bằng cách nhận định rõ khả năng – “Chúng ta có năng lực phân phối. Trong một năm nữa, chúng ta sẽ dễ dàng chuyển sang kinh doanh trực tuyến”. Hãy cơ cấu lại bằng cách dùng một khả năng tiềm ẩn để chống lại nguy cơ giảm quy mô được nhắc đến – “Việc nhãn hiệu của chúng ta đã được công nhận bấy lâu nay sẽ thu hút dược nhiều người mua hơn khi chúng ta bán hàng trực tuyến. Chúng ta có vốn để tiếp tục cạnh tranh trong khi những công ty bán hàng trực tuyến mới còn phải vật lộn”.
 
Việc cơ cấu lại khong có nghĩa là hành động thiếu lòng tin. Trong chính trị, việc cơ cấu lại trở thành từ bội tín. Bội tín mô tả một nỗ lực lừa gạt để điều khiển người ủng hộ. Tuy nhiên, cơ chế của việc cơ cấu lại và bội tín là giống nhau. Cả hai cùng là nỗ lực để thay đổi ý định nhằm thúc đẩy người khác theo một đường lối cụ thể. Điểm khác nhau nằm ở mục đích của người lãnh đạo. Mỗi chúng ta đều biết động cơ của mình. Khi chúng ta yên lặng và lắng nghe (kỹ năng 1), chúng ta biết tạo sao mình lại nói và làm điều gì đó. Những người bội tín phải lãnh trách nhiệm đối với việc làm của mình. Những người có ý định bội tín luôn có ý định phá hỏng mối quan hệ và kỳ vọng của người khác. Cuối cùng khả năng lôi kéo người khác của họ sẽ bị suy giảm.
 
Một số công ty luôn gạt những sự kiện không hay ra khỏi báo cáo hằng năm. Các nhà phân tích ngôn ngữ Christopher Peterson và Fiona Lee đã phân tích các hậu quả mà những công ty này phải gánh chịu. Đó là giá cổ phiếu của họ giảm trong năm tiếp theo. Các tác giả cho rằng công chúng có thể phát hiện ra sự lừa dối này và họ sẽ nghi ngờ cả quá trình hoạt động của công ty. Hãy luôn thực hiện, hãy cơ cấu lại bằng ý định trung thực để thể hiện cho cấp dưới thấy rằng đường lối của anh sẽ có giá trị đối với họ.
                                                                                                       (T.H Sưu tầm)

Banner-bottom