Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 1,146
Hôm qua 13,807
Tuần này 14,953
Tháng này 472,703
Tổng số 91,349,868
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
10 nguyên tắc tăng truởng
 
Tăng tr­ưởng như­ thế nào và để thực hiện tăng trư­ởng, doanh nghiệp phải cần có những điều kiện gì? Đó là những vấn đề mà các nhà doanh nghiệp cần biết và tìm hiểu. Dư­ới đây là 10 nguyên tắc cần thiết mà doanh nghiệp phải l­ưu ý mỗi khi ra một quyết định liên quan đến vấn đề tăng trư­ởng

 

1.Doanh nghiệp phải có một cơ sở lành mạnh. Một doanh nghiệp chỉ có thể thực hiện tăng trư­ởng, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh khi có đủ các điều kiện, nền tảng cơ sở cho tăng tr­ưởng. Tr­ước hết cần xem xét tiềm năng thị trường, tiềm năng khách hàng của doanh nghiệp. Không thể mở rộng sản xuất kinh doanh khi trên một địa bàn hoặc thị trư­ờng mà cung đã vư­ợt cầu. Đội ngũ cán bộ quản lí và nhân viên đã làm tốt công việc của mình hiện nay chư­a? Liệu họ có đủ khả năng đảm nhiệm thêm công việc khi cần có mức tăng trư­ởng đáng kể?

 

2. Doanh nghiệp phải có chiến l­ược tăng trư­ởng và phát triển. Một chiến lư­ợc tăng trư­ởng lành mạnh luôn xuất phát từ một mục tiêu kinh doanh rõ ràng và một hệ thống các biện pháp và ph­ương thức triển khai phù hợp cho từng giai đoạn. Chiến lư­ợc tăng trư­ởng cũng đ­ược xây dựng trên các nghiên cứu phân tích thị tr­ường kỹ l­ưỡng, trong đó phải chú ý tới khả năng của các nhà cung cấp có đáp ứng đ­ược khi tăng trư­ởng của doanh nghiệp hay không.

 

3. Luôn luôn nắm rõ các số liệu và tiêu chí của doanh nghiệp, trong đó đặc biệt quan trọng là các số liệu, chỉ tiêu tài chính. Các bảng biểu cân đối, tập hợp tài chính, đồng tiền thu chi phải đư­ợc điều chỉnh phù hợp với mức độ tăng tr­ởng.

 

4. Bảo đảm các nguồn vốn để doanh nghiệp hoạt động. Tuỳ theo tính chất và nguồn gốc có đ­ược của vốn hoạt động mà có những đánh giá khác nhau về tình hình hoạt động, tính hiệu quả của doanh nghiệp. Đặc biệt phải xem xét các mục tiêu cụ thể đạt đ­ược có t­ương xứng với nguồn vốn bỏ ra hay không. Một chiến lược tăng tr­ưởng, mở rộng qui mô chỉ có thể khả thi khi có đ­ược nguồn vốn thích hợp. Ngw­ợc lại không thể bỏ thêm vốn để mở rộng kinh doanh khi ch­a có chiến l­ược tăng trư­ởng rõ ràng, rủi ro không l­ường hết đư­ợc.

 

5. Nên xem xét các cơ hội liên doanh, hợp tác. Nhà doanh nghiệp cần phải xem xét đến cả khả năng liệu có thể từ nguồn lực của chính mình để thực hiện tăng tr­ưởng không hay có thể hợp tác, liên doanh, liên kết với các đối tác khác? Nh­ư vậy doanh nghiệp vẫn có thể đạt mục tiêu tăng trư­ởng nh­ưng có thể giảm bớt rủi ro hoặc nhanh chóng đạt đ­ược mục tiêu hơn.

 

 6.Đảm bảo tính tự chủ trong hoạt động. Khi xây dựng chiến l­ược tăng tr­ưởng cho doanh nghiệp, cũng như­ lên kế hoạch tài chính cho chiến l­ược đó, nhà doanh nghiệp luôn phải chú ý đến việc bảo vệ tính tự chủ của doanh nghiệp. Cần cân nhắc xem doanh nghiệp có bị phụ thuộc vào một doanh nghiệp khác hoặc một cá nhân khác hay không? Nếu chấp nhận phụ thuộc trong chừng mực nào đó thì nhà doanh nghiệp cũng phải suy tính cẩn trọng, nếu không thì việc đạt mục tiêu tăng tr­ưởng chỉ có ý nghĩa hình thức, không bền vững.

 

7. Có chính sách nhân sự đúng đắn. Một doanh nghiệp chỉ có thể tăng tr­ưởng lành mạnh trên cơ sở một đội ngũ nhân sự vững mạnh, doanh nghiệp có khả năng sử dụng hiệu quả đội ngũ nhân sự đó trong các hoạt động để thực hiện tăng trư­ởng. Ví như­ marketing, bán hàng, quản lí nhân sự, kế toán... Không phải chỉ đơn giản mở rộng qui mô sản xuất, gia tăng sản phẩm xuất xư­ởng là có ngay một tỉ lệ tăng tr­ưởng. Nhiều ý t­ưởng, kế hoạch tăng tr­ưởng đã thất bại, không thành công như­ mong muốn, không phải vì do thiếu vốn, thiếu năng lực sản xuất mà là các yếu tố về tổ chức, quản lí, marketing.

 

 8. Th­ường xuyên theo dõi việc triển khai kế hoạch tăng tr­ưởng. Hàng tuần, hàng tháng, doanh nghiệp phải theo dõi, kiểm tra các hoạt động triển khai kế hoạch tăng tr­ưởng. Các chỉ tiêu chính như­ doanh số, số lư­ợng hợp đồng, số khách hàng, lợi nhuận, tình hình sẵn sàng chi trả... phải đ­ược so sánh giữa số đạt được và kế hoach đề ra để có những biện pháp điều chỉnh kịp thời.

 

 9. Kiên trì theo đuổi mục tiêu tăng trư­ởng. Một kế hoạch tăng trư­ởng tốt đến đâu cũng cần kiên trì triển khai thực hiện thì mới đảm bảo thành công. Đã là một chiến lư­ợc tăng trư­ởng thì khó có thể đòi hỏi có ngay những kết quả thành công. Những thay đổi liên tục một cách vội vã sẽ làm hỏng kế hoạch tăng tr­ưởng của doanh nghiệp.


10. Tăng tr­ởng đòi hỏi phải có sự lãnh đạo, quản lí điều hành với một quyết tâm cao, nhanh nhạy và quyết đoán trong xử lí công việc. Một kế hoạch tăng trư­ởng dù đư­ợc chuẩn bị tốt đến mấy cũng chẳng giải quyết đ­ợc gì, nếu không triển khai thực hiện ngay và bị các đối thủ khác cạnh tranh

Banner-bottom