Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 14,364
Hôm qua 17,238
Tuần này 122,212
Tháng này 455,685
Tổng số 92,673,814
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
5 công cụ xây dựng thương hiệu
 
Tên của nhãn hiệu sản phẩm là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất tạo ra khả năng nhận biết, gợi nhớ, phân biệt và định hướng cho khách hàng tìm đến mua và sử dụng sản phẩm của công ty

 

Không đặt tên có dấu

 

Tên gọi của một thương hiêu cần phải đáp ứng được những yếu tố như đơn giản, dễ nhớ, dễ đọc và mang tính quốc tế, Do vậy tên gọi không nên có dấu của địa phương để có thể phát âm dễ dàng qua mọi thứ tiếng.

 

Logo dễ liên tưởng sản phẩm: logo được thể hiện qua hình vẽ, kiễu chữ, hoa văn hoặc một dấu hiệu đặc biệt để tạo sự nhận biết qua mắt nhìn của khách hàng. Logo cần phải tạo được sự khác biệt, dễ nhận biết và phân biệt với các logo khác, có khả năng làm cho người xem nhớ đến nó và liên tưởng đến sản phẩm của công ty. Logo cần dược thiết kế đơn giản để dễ tái tạo chính xáchình thức in ấn, bảng hiệu, băng rôn, biểu tượng khác nhau. Khác với tên gọi của nhãn hiệu. logo có thể được thay đổi theo thời gian đễ phù hợp hơn với thời đại.

 

Hình tượng tạo thiện cảm

 

Hình tượng của một nhãn hiệu là cách sử dụng một nhân vật hoặc một con vật nào đó (con nai của Vĩnh Tiến, sư tử của nước tăng lực Đường Quảng Ngãi) đễ diễn tả tính cách riêng biệt của nhãn hiệu. Hình tượng của nhãn hiệu co thể là người thật, vật thật (chú hề Mc Donald, ông thợ sữa chữa của máy giặt Mytag, anh chàng Sony) hoặc là một hình vẽ ( con sư tử của kem wall, chú bé Bino). Hình tượng của nhãn hiệu thường được sủ dụng nhiều trong các chương trình quảng cáo và khuyến mãi trong các hoạt động giới thiệu sản phẩm mới để tạo chú ý, sinh động, gợi nhớ và tạo sự khác biệt.

 

Mục tiêu sử dụng hình tượng nhãn hiệu thường là để tạo thiện cảm của khách hàng đối với nhãn hiệu qua tính cách gần gũi của người thật, vật thật hoặc tính cách dễ thương, thú vị của nhân vật hoạt hình.

 

Đừng chọn những khẩu hiệu chung chung

 

Khẩu hiệu là một lời văn ngắn gọn diễn tả co đọng về lợi ích sản phẩm và gợi nhớ. Khẩu hiệu phải lột tả được cái tinh tuý của nhãn hiệu sản phẩm và mang tính đặc trưng cho lại sản phẩm đó. Một lỗi thường vấp của các câu khẩu hiệu là rất tổng quát như “ chất lượng cao, phục vụ tốt, giá cả phải chăng, sử dụng hiệu quả”. Những câu lệnh kiểu loại này không lột tả được đặc tính và lợi ích riêng biệt của sản phẩm, không tạo được sự khác biệt và đặt vào loại sản phẩm nào cũng đúng; dẫn tới kết quả là khách hàng sẽ không chú ý và không nhớ tới nhãn hiệu khi nghe những câu lệnh này.

 

Nhạc hiệu ngắn, dễ nhớ

 

Nhạc hiệu là một đoạn nhạc hoặc một bài hát ngắn dễ nhớ, dễ lặp lại, được sáng tác dựa trên giá trị cốt lõi của nhãn hiệu và sản phẩm. Nhạc hiệu thường mang giai điệu nhanh hoặc chậm, vui tươi hoăc trang trọng tuỳ thuộc vào tính cách của nhãn hiệu và sản phẩm. Nếu là sản phẩm dành cho trẻ em thì điệu nhạc cần vui tươi sinh động, nếu là sản phẩm làm đẹp dành cho phái nữ thì nhạc điệu cần nhẹ nhàng, quyến rũ. Nhac hiệu thường in sâu vào trí nhớ khách hàng rất lâu nếu được nghe thường xuyên trong một giai đoạn. Nhạc hiệu thường khó đổi hơn các yếu tố khác trong thương hiệu nên cấn phải được chọn lựa kĩ càng.

 

Bao bì nổi bật

 

Bao bì được thiết kế cần đạt những tiêu chuẩn như tạo nhận biết cho nhãn hiệu qua hình thức, màu sắc, thiết kế, kiểu dáng. Bao bì phải cung cấp những thông tin cần thiết và thuyết phục về lợi ích của sản phẩm cũng như cách thức sử dụng và tạo sự tiện lợi cho việc di chuyển và bảo vệ sản phẩm không bị hư hại.

 

Bao bì cần tạo sự tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm như dễ mở, dễ đóng, dễ cầm, dễ cất, dễ lấy sản phẩm ra.

 

Ngoài những tiêu chuẩn về kĩ thuật, bao bì sản phẩm cần có một thiết kế nổi bât có thể được khách hàng nhận biết nhanh khi cùng được trưng bày trên một vị trí với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Điều này co thể thực hiện qua hình dáng, kích thước hoặc màu sắc, hình ảnh bắt mắt của bao bì.

Để có một nhãn hiệu được nhận biết nhanh, rộng rãi và trở thành quen thuộc với khách hàng, những yếu tố trên cần phải được xây dựng một cách đồng bộ dựa trên giá trị và tính cách cốt lõi của nhãn hiệu được định hướng qua việc xây dựng một chiến lược nhãn hiệu

Banner-bottom