Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Doanh nghiệp cố vấn
Mio
Thế giới ba lô
Simple Carry
Truyền thông - Quảng bá
Hôm nay 12,644
Hôm qua 26,881
Tuần này 12,644
Tháng này 251,725
Tổng số 72,162,268
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Diễn đàn
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Các chiến lược marketing cạnh tranh

Tùy thuộc vào vai trò của nghiệp dẫn đầu, thách thức, đi theo và lấp chỗ trống thị trường.

Giả sủ một thị trường có các doanh nghiệp với các thị phần giả định của chúng trong cấu trúc thị trường như sau: doanh nghiệp dẫn đầu thị trường nắm giữ một thị phần là 40%, doanh nghiệp thách thức hiện đang kiểm soát 30% thị trường và muốn tăng hơn nữa, doanh nghiệp đi theo thị trường muốn giữ 20% thị phần đang có và không muốn thị trường có những thay đổi bất lợi, và cuối cùng là doanh nghiệp lấp chỗ trống thị trường chiếm giữ 10% còn lại ở những phân đoạn thị trường nhỏ mà các doanh nghiệp lớn không để ý đến.

 

Căn cứ vào vị thế và khả năng cạnh tranh cùa mình trên thị trường, các doanh nghiệp có thể lựa chọn một trong các chiến lược marketing sau đây:

  • Chiến lược của người dẫn đầu thị trường.
  • Chiến lược của người thách thức thị trường.
  • Chiến lược của người đi theo thị trường.
  • Chiến lược lấp chỗ trống thị trường.  


Banner-bottom