Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 16,053
Hôm qua 50,983
Tuần này 158,443
Tháng này 690,289
Tổng số 49,838,570
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Tổ chức đón - tiếp một đoàn khách quan trọng

Việc tổ chức đón tiếp và thiết đãi khách là việc khá là cần thiết và quan trọng, thể hiện sự trân trọng đối tác; đồng thời tạo sự gắn bó thân thiết giữa doanh nghiệp với đối tác ...

Tổ chức đón một đoàn khách quan trọng:

Xác minh thông tin đoàn

Chuẩn bị thành phần nhân sự có liên quan

Liên hệ những cơ quan chức năng cần thiết

Chọn nơi ăn, nơi nghỉ, xe đưa rước

Chọn nơi tiếp kiến, nơi làm việc, nơi chiêu đãi, nơm tham quan

Tìm hiểu tập quán của khách để khỏi bất ngờ

Những việc cần thực hiện khi khách đến: ra đón, tặng hoa (nếu cần)

Mời lên xe ô-tô đưa về nơi nghỉ (khách sạn, nhà khách) hoặc đến nơi tiếp kiến ngay, tùy theo đoàn quan trọng hay đoàn thông thường

Cán bộ lễ tân ở lại lo các thủ tục tại sân bay, hành lý.

Tổ chức tiếp một đoàn khách quan trọng:

Một số vấn đề chung:

Tiếp khách có hai loại: tiếp xã giao và tiếp làm việc

Khi bố trí phòng tiếp khách, cần chú ý hướng ra vào và hướng phục vụ. Hướng ra vào trước mặt trưởng đoàn chủ, còn hướng phục vụ ở cạnh bên tay trái cuối phòng.

Tiếp xã giao thì nên sử dụng salon, còn tiếp làm việc nên sử dụng bàn làm việc để tiện ghi chép

Dù tiếp xã giao hay tiếp làm việc, không cần phải tổ chức ăn khi đang làm việc, chỉ cần nước giải khát

Chú ý nước giải khát và cách phục vụ.

Tiếp xã giao:

Người tiếp tân đón khách từ cửa và đưa khách vào nơi tiếp kiến (cần chuẩn bị biện pháp đón khi nhằm mùa mưa).

Giới thiệu khách với lãnh đạo mình và mời ngồi đúng vị trí.

Sắp sẵn chỗ ngồi cho cả hai bên theo tập quán quốc tế.

Khi ổn định chỗ ngồi, người phục vụ rót nước (hay rượu) mời thứ tự theo tập quán quốc tế (khách trước, chủ sau).

Chủ giới thiệu người dự, chương trình, chúc mừng, nâng ly chào đoàn.

Cán bộ lễ tân mời khách vào phòng riêng để làm vệ sinh cá nhân sau chuyến đi. Các hoạt động tiếp theo bố trí ít nhất 30 phút sau.

Tiếp làm việc:

Bố trí đoàn chủ và đoàn khách đối diện nhau, trong đó trưởng đoàn chủ đối diện trưởng đoàn khách, và đoàn chủ ngồi nhìn ra phía cửa ra vào.

Người có chức phận cao nhất của mỗi đoàn được bố trí ngồi bên tay phải trưởng đoàn, tiếp theo là bên tay trái, rồi tay phải,..cho đến hết.

 

Cuộc chiêu đãi nghi thức cao:

Chuẩn bị và đón tiếp:

Cần chuẩn bị: phòng tiếp khách trước khi chiêu đãi, phòng chiêu đãi, sơ đồ bàn tiệc, trang trí trên bàn tiệc, chỗ ngồi trong chiêu đãi. Khi đón tiếp, đòan chủ xếp hàng từ lớn đến nhỏ để mời khách vào phòng tiếp khách. Tại phòng chờ: 10-15 phút, có thể uống rượu khai vị. Người phục vụ phải luôn sẵn sàng trước và trong khi chiêu đãi.

Các loại hình chiêu đãi:

Tiệc ngồi: Thời gian tổ chức: trưa từ 11g30 trở đi, tối từ 19g30 trở đi, có thể kéo dài tiệc trưa khoảng 1g30 phút, tối khoảng 2g30 phút. Khai vị nên dùng các món khai vị và uống rượu sâm-banh. Các món ăn thích hợp với chiêu đãi trưa hoặc tối. Số lượng món ăn khoảng 6-7 món và tránh những món ăn quá độc đáo. Các thức uống thích hợp với món ăn. Tráng miệng có thể dùng trái cây.

Tiệc đứng:

Kiểu Buffet: có thể tổ chức trưa từ 11g30 trở đi, tối từ 18g30 trở đi. Không bày trí chỗ ngồi nơi chiêu đãi, chỉ có một ít chỗ cho người lớn tuổi và phụ nữ. Món ăn nhiều, có thể lên đến hàng trăm món bày ở 1 hoặc 2 dãy bàn. Thức uống gồm rượu quí, nước trái cây bày ở những bàn riêng. Cách phục vụ ăn: khách tự chọn, vừa ăn vừa trao đổi vui vẻ với nhau.

Kiểu cocktail: có thể tổ chức trưa từ 11g30 trở đi, tối từ 19g30 trở đi, thời gian kéo dài khoảng 2 tiếng. Tiệc chủ yếu có các loại rượu mạnh, quý và các loại nước giải khát cao cấp. Có thể bầy một quầy rượu có người phục vụ để khách có thể uống loại rượu mà họ thích. Món ăn thường là các loại sandwich, các loại đồ nguội, hoa quả đặt ở trên bàn để khách tự lấy. Mặc dù khách tự lấy thức ăn và nước uống cho mình vẫn phải có người phục vụ mang những khay đựng thức ăn và nước uống đi mời từng người.

                                                                                         (Thiên Kim sưu tầm)