Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 5,898
Hôm qua 17,036
Tuần này 62,782
Tháng này 286,933
Tổng số 93,082,048
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Đánh giá năng lực và hỗ trợ nhân viên phát triển nghề nghiệp

Biết được sở trường của nhân viên thì mới có thể tạo điều kiện giúp nhân viên phát triển nghể nghiệp, nâng cao giá trị nhân lực của doanh nghiệp...

Tìm hiểu sở trường của nhân viên

  • Tìm hiểu mục tiêu của nhân viên hướng đến trong tương lai
  • Dựa vào trình độ chuyên môn của nhân viên
  • Dựa vào những thành tích đã được trong quá trình làm việc
  • Dựa vào khả năng cá nhân, năng lực và kinh nghiệm của nhân viên
  • Dựa tuổi tác của nhân viên
  • Sử dụng các bài test trắc nghiệm để đánh giá năng lực của nhân viên
  • Dựa vào bản mô tả công việc
  • Tìm hiểu định hướng phát triển nghề nghiệp của nhân viên

Xác định năng lực, sở trường nghề nghiệp của mỗi nhân viên để đáp ứng nhu cầu chiến lược:

Mỗi chiến lược, doanh nghiệp cần những người có những kỹ năng và kiến thức nào?

Hiện tại, người nhân viên cần những kỹ năng nào để tiến hành công việc ?

Các nhu cầu về kỹ năng trong tương lai của doanh nghiệp là gì?

Sự thiếu hụt giữa kỹ năng hiện có với nhu cầu tương lai là gì?

Tiến hành định hướng và phát triển nghề nghiệp như thế nào để có kết quả tốt nhấtị

Doanh nghiệp có thể giúp gì cho nhân viên phát triển nghề nghiệp

 Quá trình định hướng giúp các nhân viên mới hiểu rõ các mục tiêu của doanh nghiệp, gặp gỡ đồng nghiệp và biết được được người ta kỳ vọng gì ở họ trong vị trí công việc mới.

Những hoạt động chung

Thực hiện các cuộc hội thảo, cố vấn nghề nghiệp

Thiết lập mục tiêu nghề nghiệp, cung cấp thông tin về cơ hội nghề nghiệp

Cung cấp thông tin phản hồi về năng lực thực hiện công việc

Đặt các yêu cầu, tiêu chuẩn cao, tạo cơ hội cho nhân viên làm việc độc lập, sáng tạo

Định kỳ luân phiên thay đổi công việc, mở rộng phạm vi thực hiện công việc.

Ví dụ về những hoạt động cụ thể

Chuẩn bị:

Thông báo cho nhân viên tiếp tân

Yêu cầu bộ phận hành chính chuẩn bị bàn làm việc và các thủ tục hành chính khác

Dán lên bảng thông báo các thông tin giới thiệu sơ bộ về người mới: năng lực, kinh nghiệm và nhiệm vụ

Chỉ định một người đồng nghiệp chịu trách nhiệm hướng dẫn

Liệt kê các nhiệm vụ của nhân viên mới

Chuẩn bị danh sách những việc sẽ giao trong tuần đầu tiên

Dành 1 giờ đầu tuần của sang thứ 2 để đón nhân viên mới

Dành 1 giờ cuối cùng của chiều thứ sáu để tổng kết tuần làm việc đầu tiên và thong tin thêm về hoạt động của các bộ phận

Ngày đầu tiên

Chào mừng nhân viên mới

Giới thiệu nhân viên mới với các thành viên trong bộ phận

Phát sổ tay nhân viên để nhân viên mới tự nghiên cứu và đề nghị họ chuẩn bị cho một bài kiểm tra nhanh vào cuối tuần

Giao việc của tuần đầu tiên với một số hướng dẫn cần thiết

Giới thiệu “Người bạn đồng hành” và đề nghị người đó hướng dẫn nhân viên mới thăm toàn bộ khuôn viên của công ty

Tuần đầu tiên

Giải thích các hoạt động của các bộ phận

Giải thích các mối quan hệ trong công việc

Giải thích nhiệm vụ của nhân viên mới cùng với chuẩn mực công việc: bang mo ta công việc và tiêu chuẩn công việc

Đặt mục tiêu công việc cho 3 tháng đầu và thảo luận kế hoạch đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên

Tổng kết tuần làm việc đầu tiên, xác định cần hỗ trợ cho nhân viên mới như thế nào

Trả lời câu hỏi của nhân viên mới

Kiểm tra xem nhân viên mới đã hiểu rõ các qui định của công ty chưa?

Ba tháng đầu tiên

Khuyến khích nhân viên mới tham gia tích cực vào các hoạt động của bộ phận

Luôn quan tâm đến công việc của nhân viên mới và phản hồi thong tin kịp thời.

                                                                                 (Ngọc Hân sưu tầm)


Banner-bottom