Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 14,612
Hôm qua 17,238
Tuần này 122,460
Tháng này 455,933
Tổng số 92,674,062
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Chiến lược cạnh tranh và cấu trúc ngành

Tùy theo quy mô thì sẽ có cấu trúc chiến lược phù hợp với cấu trúc ngành: có 2 loại quy mô là vừa và nhỏ quy mô lớn ....

Chiến lược cạnh tranh trong những ngành có nhiều công ty vừa và nhỏ

Đặc điểm của những ngành nhỏ

  • Thường có rào cản xâm nhập thấp
  • Phân khúc thị trường nhỏ và rất nhỏ
  • Nhu cầu có thể rất đặc biệt, chỉ cần số lượng sản phẩm nhỏ, nên doanh nghiệp không thể đạt lợi thế nhờ qui mô
  • Thường có vị thế yếu trong quan hệ với khách hàng và nhà cung cấp.

Chiến lược cạnh tranh:

  • Có thể áp dụng chiến lược tập trung, chuyên môn hóa theo nhu cầu của khách hàng, vùng địa lý, hoặc theo từng phân khúc thị trường khác nhau.
  • Có thể áp dụng chiến lược chi phí thấp, vì đó cũng là ưu thế của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nếu thiết lập được mạng lưới phân phối rộng khắc sẽ tránh được chi phí vận tải cao, giảm chi phí tồn kho,…
  • Do khả năng khác biệt hóa có thể thực hiện trên diện rộng, nên doanh nghiệp có thể thành công qua phương thức chuyển nhượng đặc quyền. Đây cũng là xu hướng hiện nay.

Chiến lược cạnh tranh trong những ngành chỉ có một vài công ty lớn

Trong ngành này, dù vẫn có thể có những doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhưng chính những doanh nghiệp lớn sẽ xác định cấu trúc cạnh tranh của ngành, vì chúng có thể ảnh hưởng đến các yếu tố cạnh tran, nhằm ổn định sự ạnh tranh trong ngành, tránh xảy ra chiến tranh giá cả.

Chiến lược phổ biến là những doanh nghiệp lớn sẽ xây dựng “luật chơi” để quan hệ với những người cung cấp và khách hàng.

(Kim Hoa sưu tầm)


Banner-bottom