Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 36,138
Hôm qua 30,085
Tuần này 66,223
Tháng này 496,901
Tổng số 90,616,342
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Văn hóa trong lựa chọn thị trường mục tiêu


Trong kinh doanh, lựa chọn thị trường mục tiêu có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự hoạt động của chủ thể bởi vì sau khi lựa chọn thị trường mục tiêu, các chủ thể tập trong marketing vào đó nhằm đạt được mục tiêu của mình.

Khi đánh giá thị trường mục tiêu, người ta thường dựa vào các tiêu chuẩn như: quy mô thị trường, sức hấp dẫn của thị trường, mục tiêu và khả năng của công ty,…Với những chủ thể khác nhau thì việc đánh giá này hoàn toàn khác nhau, ví dụ như đối với chủ thể thuộc nhóm “văn hóa thử thách” thì quy mô tăng trưởng cao sẽ thu hút sự tập trung của họ.


Quyết định về thị trường mục tiêu cũng là hoạt động mang đậm dấu ấn về đạo đức và trình độ của chủ thể kinh doanh. Thị trường mục tiêu chính là những đoạn thị trường mà sau khi đánh giá, chủ thể kinh doanh cho là hấp dẫn và họ sẽ tập trung công tác marketing vào nó.Vì lựa chọn thị trường mục tiêu do nhà quản trị marketing chủ động quyết định nên khó có thể xay dựng một quy trình rõ ràng về tiêu chuẩn đạo đức và phẩm chất cho họ, tuy nhiên, việc phải luôn đối chiếu với sứ mệnh và các quy tắc kinh doanh của tổ chức đã lựa chọn là một việc hết sức quan trọng và cần thiết.


( N.Phương sưu tầm)


Banner-bottom