Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Doanh nghiệp cố vấn
Hôm nay 9,546
Hôm qua 16,126
Tuần này 75,480
Tháng này 306,384
Tổng số 89,140,716
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Văn hóa trong các quyết định về nhãn hiệu

Nhãn hiệu là tên gọi, thuật ngữ, biểu tượng, hình vẽ hay sự phối hợp giữa chúng, được dùng để xác nhận hàng hóa của mình với hàng hóa của đối thủ cạnh tranh.

Nhãn hiệu là một trong những giá trị hữu hình của văn hóa kinh doanh, nhãn hiệu khẳng định cho người tiêu dùng biết nhà sản xuất là ai, họ khác biệt với đối thủ cạnh tranh như thế nào. Nhãn hiệu bao gồm hai bộ phận cơ bản, đó là tên và dấu hiệu của nhãn hiệu. Cho nên khi thực hiện các chiến lược hàng hóa của mình, nhà quản trị marketing phải quyết định hàng loạt các vấn đề như: có gắn nhãn hiệu cho sản phẩm của mình hay không, ai là chủ nhãn hiệu sản phẩm, đặt tên cho nhãn hiệu.

Trong quá trình đặt tên nhãn hiệu, nhà quản trị marketing có thể phối hợp với các giá trị truyền thống, các sự kiện của đất nước để lồng vào nhãn hiệu hàng hóa những thông điệp lịch sử hoặc hiện đại. Nhưng khi thực hiện công việc này phải lưu ý tránh để không rơi vào tình những tình huống nhạy cảm, gây xung đột hoặc mâu thuẫn.

Ngoài ra việc mở rộng giới hạn sử dụng tên nhãn hiệu và sử dụng một hay hai nhiều nhãn hiệu cho các sản phẩm có những đặc tính khác nhau của cùng một mặt hàng là những vấn đề cần phải được xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng vì nhãn hiệu là một trong những giá trị có ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của chủ thể nói riêng và văn hóa kinh doanh nói chung.

( N.Phương sưu tầm)


Banner-bottom