Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 68,883
Hôm qua 29,509
Tuần này 118,554
Tháng này 794,519
Tổng số 53,407,691
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Văn hóa trong các quyết định về bao gói và dịch vụ

Vấn đề về bao gói và dịch vụ là công cụ đắc lực cho hoạt động marketing trong kinh doanh hiện đại.

Có nhiều sản phẩm không cần bao gói,  nhưng đối với đa số các sản phẩm, bao gói là yếu tố rất quan trọng trên nhiều phương diện của hệ thống các cửa hàng tự chọn và tự phục vụ ngày càng tăng đòi hỏi hàng hóa phải có bao gói; mức giàu sang, khả năng mua sắm và đòi hỏi những phụ kiện đi kèm sản phẩm của người tiêu dùng ngày càng tăng lên; không những vậy, bao bì góp phần đáng kể trong việc tạo nên hình ảnh về nhãn hiệu và chủ thể kinh doanh; và bao gói tạo nên khả năng và ý niệm về sự cải tiến hàng hóa.

Tùy vào  những điều kiện cụ thể mà các nhà sản xuất bao gói quyết định đưa những thông tin gì lên bao gói và chúng như thế nào. Với những mặt hàng yêu cầu hạn sử dụng và các thông tin về tác dụng phụ của sản phẩm, các thông tin theo luật định, các thông tin an toàn khi sử dụng, đạo đức kinh doanh buộc các nhà sản xuất phải có trách nhiệm và nghĩa vụ cung cấp đầy đủ thông tin lên bao bì sản phẩm, mặc dù việc này có thể ảnh hưởng đến doanh số kinh doanh.

Một yếu tố khác cấu thành sản phẩm hoàn chỉnh là dịch vụ khách hàng. Tùy vào từng loại sản phẩm mà tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng sẽ khác nhau. Đồng thời, khi quyết định về dịch vụ, nhà quản trị marketing phải căn cứ vào ba yếu tố chính, đó là nhu cầu của khách hàng, đối thủ cạnh tranh và khả năng của họ. Tuy nhiên với nhiều doanh nghiệp, cung cấp dịch vụ khách hàng sẽ tạo ra một lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh và thông qua đó thể hiện được sự quan tâm của họ đến với khách hàng.

( N.Phương sưu tầm)