Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 36,088
Hôm qua 30,085
Tuần này 66,173
Tháng này 496,851
Tổng số 90,616,292
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Văn hóa trong các quyết định về thiết kế và marketing sản phẩm mới

Một thực tiễn khách quan hiện nay là các nhà quản lý phải đương đầu với môi trường kinh doanh ngày càng khó khăn hơn.

Một trong những điều kiện đó, đòi hỏi chủ thể kinh doanh phải không ngừng đổi mới và tự hoàn thiện mình trên mọi phương diện, trong đó phát triển sản phẩm mới là một cách rất hiệu quả. Phát triển sản phẩm được hiểu theo cả chiều sâu lẫn chiều rộng. Sự phát triển theo chiều sâu thể hiện ở việc đa dạng hóa kiểu cách, mẫu mã sản phẩm, kích cỡ,… nhằm đáp ứng thị hiếu đa dạng của các nhóm khách hàng khác nhau. Còn sự phát triển sản phẩm theo chiều rộng thể hiện ở việc có thêm sản phẩm mới bên cạnh những sản phẩm hiện có, nhằm đáp ứng một cách đồng bộ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Xét theo xu thế hiện đại kết hợp với cách thức kinh doanh có văn hóa có thể đi theo ba con đường để phát triển sản phẩm mới như mua bằng sáng chế hoặc giấy phép sản phẩm từ chủ thể kinh doanh khác, từ viện nghiên cứu khoa học và công nghệ; tự tổ chức quá trình nghiên cứu thiết kế sản phẩm mới bằng nguồn lực của mình; hoặc liên kết, phối hợp với các đơn vị khác hoặc với viện nghiên cứu để thực hiện quá trình này.

Thiết kế và marketing sản phẩm mới là công việc khá phức tạp nhưng là nhu cầu cấp bách của các chủ thể kinh doanh trong nền kinh tế thị trường. Để thực hiện được các công tác này, vấn đề đầu tiên là các chủ thể phải có một triết lý kinh doanh đúng đắn để định hướng cho các bước phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời văn hóa của nhà lãnh đạo cũng là một yếu tố rất quan trọng, cần thiết trong những quyết định mang tính cấp thiết của hoạt động kinh doanh.

                                                                                           ( N.Phương sưu tầm)


Banner-bottom