Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 36,044
Hôm qua 30,085
Tuần này 66,129
Tháng này 496,807
Tổng số 90,616,248
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Văn hóa trong các hoạt động truyền thông quảng cáo và xúc tiến bán hàng


Quảng cáo: quảng cáo là hoạt động bao gồm mọi hình thức giới thiệu một cách gián tiếp và đề cao những ý tưởng, hàng hóa hoặc dịch vụ nhằm thu hút sự chú ý của xã hội. 

Thông tin quảng cáo thường được in và trình bày ở những nơi công cộng. Quảng cáo có rất nhiều ưu điểm, như là phương tiện cho việc hỗ trợ người tiêu dùng trong việc lựa chọn hàng hóa qua thông tin quảng cáo, đồng thời quảng cáo còn là công cụ cạnh tranh quan trọng để tạo thị trường trung thành và thị trường mới cho các đơn vị sản xuất kinh doanh. Không những thế, quảng cáo còn là công cụ giao tiếp quan trọng của chủ thể kinh doanh với xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, quảng cáo đôi khi rất nhạy cảm khi nó xuất hiện một số hạn chế như về tâm sinh lý, ý kiến phê phán những nội dung trong quảng cáo,…. Về mặt kinh tế, quảng cáo luôn bị lên án là sự lãng phí, không làm tăng già trị thực của hàng hóa, ngược lại làm tăng giá thành của hàng hóa, tác động xấu đến trẻ con,…

Để đảm bảo sự công bằng trong cạnh tranh và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng, chủ thể kinh doanh và các bên hữu quan cần nên đưa ra những chuẩn mực, những quy tắc thậm chí là những quy định pháp lý trong hoạt động quảng cáo. Các hình thức quảng cáo được xem là phù hợp một khi nó phù hợp với các giá trị văn hóa của xã hội, chuẩn mực đạo đức của cộng đồng. Để có được những tính tích cực nhất, phát huy những điểm mạnh, hạn chế những tiêu cực thì phải bắt nguồn từ chính những quyết định bên trong của các chủ thể kinh doanh, đó là sự thực hiện nhất quán, triệt để và kiên trì với sự chỉ đạo của triết lý và đạo đức kinh doanh đúng đắn.

Xúc tiến bán hàng: Xúc tiến bán hàng là nhóm công cụ truyền thông sư dụng hỗn hợp các công cụ cổ động, kích thích khách hàng nhằm làm tăng nhanh nhu cầu về sản phẩm. Xúc tiến bán hàng có tác động trực tiếp và tăng doanh số bán hàng bằng những lợi ích vật chất bổ sung cho người mua.

Xúc tiến bán hàng được chia thành nhiều nhóm, tùy thuộc vào chiến lược bán hàng mà nhà quản trị markting có những lựa chọn các nhóm phương tiện phù hợp.

Để thực hiện tốt chương trình xúc tiến bán hàng, cần phải có chương trình xúc tiến phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện kinh doanh của công ty và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, trước khi tiến hành các chương trình xúc tiến thương mại, nhà quản trị cần phải xem xét một cách kỹ lưỡng các vấn đề như xác định rõ dối tượng tham gia chương trình, cường độ kích thích,…. Đồng thời tùy vào từng loại hàng, từng thời điểm để có những chương trình phù hợp, tránh áp dụng một cách gập khuôn, máy móc. Tuy nhiên, cần  nên phối hợp với các chương trình hỗ trợ khác như khuyến mãi để tối đa hóa lợi ích cho doanh nghiệp.

( N.Phương sưu tầm)


Banner-bottom