Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 22,851
Hôm qua 18,864
Tuần này 79,689
Tháng này 331,485
Tổng số 85,063,343
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Diễn đàn
Kim Long Nam
Mio
Xây dựng phong cách văn hoá doanh nghiệp định hướng vào khách hàng (1)

Tạo lập phong cách văn hoá lấy khách hàng làm trọng tâm. Khách hàng là người mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, vì thế, một doanh nghiệp không thể tồn tại và thành công nếu không có khách hàng.


Sự thành công bền vững của một tổ chức phụ thuộc vào khả năng tạo ra các giá trị cho những người mà tổ chức đó phục vụ - đó là khách hàng. Những yêu cầu đã xác định hoặc tiềm ẩn, nhu cầu, đòi hỏi và mong muốn của khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài phải là những định hướng của tổ chức. Thực tế đã chứng minh, các doanh nghiệp có chiến lược và kế hoạch đầu tư hiệu quả nguồn lực cho việc nâng cao giá trị khách hàng thường là các doanh nghiệp giành được thị phần lớn trong thương trường.

Văn hoá công ty là cách mà công ty điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Văn hoá có ảnh hưởng rất lớn đối với công ty và dịch vụ do công ty cung cấp. Các công ty thành công nhất có văn hoá dựa trên các giá trị như sự tin cậy, chất lượng, tôn trọng, học tập, thống nhất và hợp tác. Các giá trị này gắn liền với công ty và mọi người đều chú trọng đáp ứng những yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo phải thực sự mong muốn lắng nghe và quan tâm đến ý kiến của khách hàng. Khi lãnh đạo trực tiếp tham gia giải quyết các vấn đề của khách hàng sẽ tạo ra sự hứng khởi cho nhân viên, còn bản thân khách hàng sẽ thấy mình thực sự được quan tâm.

Các nhà nghiên cứu tổng kết có sáu yếu tố cơ bản làm nên một tổ chức định hướng khách hàng. Đây là sáu yếu tố thường xuất hiện trong những công ty thành công trong lĩnh vực này:

Tạo mối liên kết từ lãnh đạo tới khách hàng

Phối hợp giải quyết vấn đề chéo chức năng, liên phòng ban

Giải quyết vấn đề của khách hàng theo quá trình chuẩn

Phân tích dữ liệu khách hàng

Lên kế hoạch giải quyết khiếu nại của khách hàng

Điều tra, khảo sát về khách hàng

( M.Phương sưu tầm)


Banner-bottom