Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 13,496
Hôm qua 28,734
Tuần này 42,230
Tháng này 656,172
Tổng số 90,775,682
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Xây dựng thương hiệu quốc gia, tạo dựng văn hóa tiêu dùng


Nhìn lại lịch sử thương mại nước ta, khẩu hiệu "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" thời nào cũng có, giai đoạn nào cũng hay nhắc đến. Mới đây, Bộ Chính trị đã ban hành văn bản số 264-TB/TW về cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, sản xuất được nhiều mặt hàng có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Đầu tháng 8/2009 vừa qua, tại cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ đã đưa ra tin vui: tính chung từ đầu năm đến nay, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 5,1% so với cùng kỳ năm trước và mặc dù doanh thu xuất khẩu giảm 13,9% do giá trị xuất khẩu giảm, song thị trường nội địa đã tiêu thụ tới 50% tổng sản lượng quốc gia, sức tiêu dùng nội địa đang có chiều hướng gia tăng làm suy giảm thói quen "sính ngoại" lâu nay trong xã hội.

Vận động người tiêu dùng trong nước sử dụng hàng nội khi tiêu dùng cá nhân, coi đó như thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị-xã hội cần gương mẫu sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công. Các doanh nghiệp trong nước thực hiện các dự án, công trình cân nhắc sử dụng các trang thiết bị, nguyên liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng nhập ngoại để sản xuất và kinh doanh... Tất cả những biện pháp đó, sẽ tạo nên một phong trào rầm rộ, đều khắp người Việt dùng hàng Việt, làm nền tảng lâu dài cho văn hóa tiêu dùng lành mạnh tại đất nước có đông dân vào hàng thứ 13 thế giới như Việt Nam. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Lòng trung thành của khách hàng giúp công ty có được nguồn lợi nhuận ổn định lâu dài thông qua việc mua hàng lặp lại. Khi đã trung thành, khách hàng thường tăng lượng mua và rất dễ dàng trong việc mua thêm hàng mới, dịch vụ khác của công ty. Đồng thời, khách hàng trung thành là người mà các đối thủ cạnh tranh khó lôi kéo nhất.

Sau đây là 12 nguyên tắc xây dựng lòng trung thành của khách hàng:

Xây dựng đội ngũ nhân viên trung thành.

Nguyên tắc 80/20. Nguyên tắc này có nghĩa là 80% doanh thu là từ 20
% khách hàng mang lại.

Hiểu biết về mức độ trung thành của các khách hàng.

Phục vụ trước, bán hàng sau.

Luôn để tâm tới những ý kiến của khách hàng.

Đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng.

Biết khách hàng hiểu thế nào về giá trị.

Chiếm lại lòng tin của khách hàng đã mất.

Sử dụng nhiều kênh để phục vụ tốt khách hàng.

Huấn luyện kỹ năng tiếp khách cho bộ phận giao dịch trực tiếp với khách hàng.

Hợp tác với các nhà phân phối.

Lưu trữ dữ liệu trong một cơ sở dữ liệu tập trung.

( M.Phương sưu tầm)


Banner-bottom