Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 15,930
Hôm qua 17,036
Tuần này 72,814
Tháng này 296,965
Tổng số 93,092,080
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Nghệ thuật thuyết phục

Khi có nhóm công chúng phản đối thì không nên thuyết phục họ ủng hộ mình vì điều đó là không thể. Trong hòan cảnh đó nên làm tất cả những gì có thể để hạn chế ảnh hưởng của nhóm công chúng đó tới những người còn do dự.

Có ba cách cơ bản khiến người khác làm theo ý công ty là: Quyền lực bảo trợ và sự thuyết phục. Cách thứ nhất là dùng quyền hành hoặc công khai hay bí mật đe dọa gây sức ép. Một dạng quyền lực để nhận ra là hệ thống pháp lý cùng các luật lệ đòi hỏi sự tuân thủ.

Ngòai ra còn lọai quyền lực khác kín đáo nhưng có sức ảnh hưởng chi phối mạnh đó là tổ chức. Các tổ chức đều phát sinh sức mạnh cơ chế, chi phối các thành viên và chi phối lẫn nhau giữa các tổ chức.

Chẳng hạn, các nhà họat động Quan hệ công chúng dùng quyền lực để thúc đẩy phong trào hiến máu nhân đạo. Ở đây họ đã dùng giải pháp yêu cầu các ông chủ đòi hỏi nhân viên phải hăng hái tham gia.mặc dù yêu cầu này chính đáng vì mục tiêu cao cả song vẫn liên quan tới quyền lực.


Banner-bottom