Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 14,872
Hôm qua 17,036
Tuần này 71,756
Tháng này 295,907
Tổng số 93,091,022
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Bốn yếu tố chính trong nguồn ngân sách dành cho PR

Lao động: Bao gồm lương của chuyên viên PR và cả đội ngũ nhân viên hỗ trợ như thư ký, kế toán, tiếp tân... vì hoạt động PR cần nhiều nhân công nên đây là yếu tố chiếm nhiều trong nguồn ngân sách.

Tổng chi phí văn phòng: phần lớn là chi phí thuê văn phòng, thuế, bảo hiểm, điện, nước, điện thoai, và cả chi phí giao dịch khách hàng.

Nguyên vật liệu: văn phòng phẩm, in ấn, phương tiện hỗ trợ hình ảnh, các thiết bị dùng trong triển lãm...

Công tác phí: những chi phí bằng tiền như vé tàu xe, khách sạn, chi phí để tổ chức tiệc chiêu đãi, thuê hệ thống âm thanh, đầu máy, xe cộ....

Thường công ty sẽ có hai sự lựa chọn: một là thuê công ty ngoài thực hiện chương trình PR ( ngân sách cho dịch vụ tư vấn), hoặc là công ty sẽ có một phòng PR để thực hiện các chương trình của công ty (ngân sách cho phòng PR nội bộ.

 Đôi khi công ty sẽ kết hợp cả hai phương thức. Tùy theo ngân sách cũng như mục đích và khả năng mà công ty sẽ lựa chọn phương thức, kế hoạch thực hiện và ngân sách hợp lý. Hoặc là kết hợp cả hai phương thức đó.

Tuy nhiên đối với các công ty nhỏ với ngân sách eo hẹp thì cách tốt nhất là tự thực hiện chương trình PR, như thế sẽ tiết kiệm được chi phí hơn.

 


Banner-bottom