Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Doanh nghiệp cố vấn
Hôm nay 9,418
Hôm qua 16,126
Tuần này 75,352
Tháng này 306,256
Tổng số 89,140,588
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Một số chức danh trong phòng PR nội bộ

Hầu hết mọi người đều bắt đầu nghề PR trong doanh nghiệp bằng vị trí Điều phối viên PR(PR Executive), nếu không phải là giữ vai trò trợ lý.

Điều phối viên: Thông thường Điều phối viên PR giữ vai trò quản trị, và công việc thường liên quan đến các dự án như theo dõi thông tin báo chí, hỗ trợ nghiên cứu, duy trì danh sách báo chí liên quan, và gửi thông tin báo chí cho báo giới. Nhìn chung, vai trò của điều phối viên PR là bước đệm quan trọng để trở thành chuyên viên PR trong doanh nghiệp.

Chuyên viên PR: Chuyên viên PR chịu trách nhiệm về các hoạt động PR trong phòng truyền thông của các doanh nghiệp lớn, và có nhiệm vụ tương tự như là nhân viên phụ trách khách hàng trong các Đại diện PR. Chuyên viên PR thường chịu trách nhiệm viết thông cáo báo chí, bài phát biểu và chương trình hành động, lập kế hoạch các sự kiện quan trọng, đại diện công ty trong các buổi họp báo hoặc hội trợ thương mại, theo dõi xu hướng, và tìm kiếm cơ hội doanh nghiệp có thể duy trì tần suất xuất hiện trên báo chí.

Trưởng phòng PR: Người quản lý phòng PR có thể được gọi bằng nhiều chức danh khác nhau như “giám đốc công vụ” (director of public affairs), “giám đốc giao tế” (communication manager) hoặc chức danh kết hợp “chuyên viên PR và quảng cáo” (advertising and public relation officer). Trưởng phòng PR có những trách nhiệm chính như sau:

Xác định mục tiêu cho hoạt động PR, xây dựng chiến lược PR dài hạn, kiểm soát các chức năng PR liên quan trong doanh nghiệpƯớc tính thời gian và nguồn lực cần thiếtXác định thứ tự ưu tiên trong việc lựa chọn nhóm công chúng, phương tiện truyền thông để tiếp cận họ, thời điểm tiến hành, bố trí nhân sự và những nguồn tài nguyên khác một cách tốt nhất


Banner-bottom