Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 11,198
Hôm qua 32,294
Tuần này 11,198
Tháng này 625,140
Tổng số 90,744,644
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Công chúng bên trong và công chúng bên ngoài

Công chúng bên trong có thể có sự nhạy cảm đặc biệt với cách thể hiện của cơ quan đối với công chúng bên ngoài bởi vì một phần của tổ chức, cái tôi của họ nằm trong đó. Người đóng góp chủ yếu cho nhận thức của công chúng về một tổ chức là nhân viên của tổ chức đó. Phức tạp hơn, nhân viên là nhóm công chúng thuộc tổ chức nên chính họ sẽ có những quan điểm riêng về tổ chức.

Vai trò của nhân viên lien quan đặc biệt đến hầu hết các nỗ lực của PR. Việc thiếu tính đồng nhất trong bất kỳ nhóm công chúng nào cũng tạo ra khó khăn cho những nhà họat động PR khi đánh giá nó. Điều này rất đúng vời nhân viên vì họ nằm trong nhiều nhóm khác nhau.

Công chúng bên ngoài không phải là tài sản độc quyền của bất kỳ một cơ quan nào. Bất kỳ công chúng bên ngoài nào cũng có tể trở thành “mục tiêu” của các họat động quan hệ công chúng. Nhìn vào các nhóm nhỏ tạo nên công chúng bên ngoài của một tổ chức giúp các nhà làm PR tránh được sai lầm khi coi công chúngbên ngoài là một “đại chúng”.

Công chúng bên ngoài thường bao gồm nhóm người lớn hơn công chúng bên trong nhưng không phải là nhóm đại chúng không xác định được. Công chúng bên ngòai có thể là những nhóm tương trợ giống như công dân của một thành phố có một đội thể thao chuyên nghiệp.

 Cả hai loại này phải được xem xét trong việc lên kế hoạch cho PR và những chiến lược tạo quan hệ. Công chúng bên ngoài cũng có vai trò quan trọng đối với hình ảnh của một tổ chức mà nó ủng hộ.


Banner-bottom