Logo
Slogan
Banner Main
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Hoạt động chính
Việc làm và Tuyển dụng
Hôm nay 3,257
Hôm qua 11,690
Tuần này 28,754
Tháng này 486,504
Tổng số 91,363,686
Video-Clips \
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)

Sáng tạo trong công việc

Việc các nhân viên nhận thức thông tin cũng quan trọng như chính bản thân thông tin đó vâỵ bởi vì trên thực tế đây cũng là một hoạt động sáng tạo. Những ý tuởng sáng tạo có thể dùng để củng cố sức mạnh của công ty bằng cách gia tăng các sáng kiến của nhân viên.

Một trong những sự đổi mới như thế này là việc loại bỏ những hạn chế trong công việc, những điều làm hạn chế khả năng của nhân viên và làm họ như đang ở trong những chiếc hộp. Một ý tưởng khác là việc chia sẻ những thông tin tài chính với các nhân viên. Loại bỏ những bí mật truyền thống về hợp tác đoàn thể khiến các nhân viên có thể nhận thức được thực tế lớn hn của công việc và khuyến khích’ họ đưa ra những ý tuởng nhằm giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Bởi vì lời giải cho vấn đề sáng tạo đoì hỏi sự gắn liền tâm lí của cả một nguời, những nơi làm việc hiện đại nên trải qua những thay đổi quan trọng. Kết quả cố gắng của các công ty tiên phong trên thế giới, một loạt các ý tưởng quan trọng đã hiện lên có thể thay đổi tâm lí của nơi làm việc.

Nhỏ thì tốt hơn

Kích thước có ảnh hưỏng tới tính sáng tạo ở nơi làm việc. Những gì lớn theo đúng bản chất tự nhiên của nó có vẻ như xuất hiện đối nhau tới hiệu quả sự biểu lộ ý tuởng của cá nhân. Những đơn vị tốt nhất cho công việc sáng tạo có vẻ như là ở một gia đình lớn nơi mọi người đều hiểu rõ nhau. Điều này gợi ý rằng các công ty kinh doan lớn nên chia thành các đơn vị bán tự trị nhỏ hơn. Người tán thành ý kiến này là Jim Collins - một giảng viên ở truờng đại học thương mại Stanford “ khi xã hội của chúng ta phát triển từ những tổ chức nhỏ cho tới những tổ chức lớn hơn thì nó đã làm mất đi sự đổi mới. Dĩ nhiên có những nền kinh tế hoạt động theo quy mô lớn nhưng nó đã mất đi sự sáng tạo. Tính cộng đồng đã nuôi dưỡng sự tuân thủ. ”

Nhất trí với nhau

Một nhóm gắn bó chặt chẽ với nhau, lôi kéo sức mạnh và các kĩ năng riêng biệt của các thành viên trong nhóm có thể sẽ thông minh và hiệu quả hơn bất kì thành viên riêng lẻ nào trong nhóm. Nhà tâm lí học Robert Sternberg của đại học Yale gọi đó là “ IQ nhóm “ tức tổng số toàn bộ năng lực của từng thành viên trong nhóm. Khi một nhóm hoà hợp thì IQ nhóm sẽ là cao nhất. Điều này sẽ là phần thưởng xứng đáng cho nhà lãnh đạo nào biết tạo ra một nhóm làm việc ăn ý : một nhà lãnh đạo biết rõ những tác dụng của việc chia sẻ, tin tưởng và động viên. ý nghĩa của việc hợp tác là một bài học khó theo trong những nền văn hoá như của chúng ta nơi những anh hùng tiên phong đã được thần tượng hoá, lợi ích cá nhân bao giờ cũng đặt lên trên lợi ích của tập thể.

Đánh bại sự phủ định

Ngoài cấu trúc của một công ty, những quan điểm ảnh huởng tới quá trình hoạt động của nó có thể nâng cao hay cản trở tính sáng tạo. Một trong các nguyên tắc cơ bản là xây dựng cảm giác tin tuởng và tôn trọng khiến mọi người có đủ tin tuởng để trình bày những ý tuởng mới mà không lo ngại về việc bị khiển trách bởi vì trên thưng trường những ý tuởng sáng tạo có giá trị tài chính. Tuy nhiên một quan điểm không nhạy cảm và sáng tạo có thể làm hỏng các cơ hội. Nếu ai đó phê bình những suy nghĩ sáng tạo của bạn, từ chối lắng nghe một cách suy nghĩ mới hoặc đơn giản là phê phán nó thì đó là kẻ giết chết sự sáng tạo đầu tiên. Sự chỉ trích và phủ nhận là những kẻ thù của óc sáng tạo.

Giá trị trực giác

Khả năng đưa ra những quyết định trực giác là thành phần cơ bản của óc sáng tạo. Khả năng trực giác không nghi ngờ ảo tuởng của tiềm thức, bỏ qua sự điều khiển tự giác của đầu óc biết suy nghĩ. Nó thuờng bị phản đối ở nơi làm việc bởi vì nó không được cân nhắc, xác định rõ số lượng hay được chứng minh là đúng một cách hợp lí nhưng nó có sự tin tuởng bởi vì nó đuợc dựa trên khả năng của tiềm thức đối với việc tổ chức thông tin thành những ý tuởng mới bất ngờ.

Kinh doanh là một thương trường toàn cầu đòi hỏi những cách hiểu biết sáng tạo và đáp ứng những nhu cầu của các khách hàng. Những thương nhân biết cách lắng nghe khách hàng của mình hơn là chỉ nghiên cứu các số liệu và thống kê sẽ có một tương lai tươi sáng và những nguời có thể suy ra từ suy nghĩ trực giác của mình sẽ nổi lên như là những nhà lãnh đạo trời sinh trong môi trường làm việc mới.


Banner-bottom