Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 20,275
Hôm qua 42,271
Tuần này 143,727
Tháng này 106,979
Tổng số 55,035,395
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Chiến lược kinh doanh của UNILEVER VIỆT NAM
09/09/2010 05:03 PM

Unilever là một trong những tập đoàn của Anh và Hà Lan nổi tiếng trên toàn thế giới trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm tiêu dùng nhanh. Với mục tiêu mở rộng kinh doanh, chiếm lĩnh thị trường toàn cầu Unilever Việt Nam được xem là 1 bước đi trong chiến lược tổng thể của Unilever. Chỉ trong 1 thời gian ngắn từ khi công ty đi vào hoạt động, các sản phẩm của công ty đã được biết đến rộng khắp trên phạm vi cả nước

Để đạt được thành quả đó, công ty đã đề ra những chiến lược với những phân tích rõ ràng. Unilever Việt Nam xác định rõ ràng mục tiêu và sứ mạng của công ty “Công ty Unilever Việt Nam sẽ được biết đến như là công ty đa quốc gia hoạt động thành công nhất tại Việt Nam và giá trị của công ty được đo lường bởi: Quy mô kinh doanh của công ty, sức mạnh của các chi nhánh, các dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, lợi nhuận cao hơn bất cứ đơn vị nào khác và sự phân phối các sản phẩm của công ty sẽ làm cải thiện điều kiện sinh sống của người Việt Nam.” Unilever Việt Nam có những khả năng vượt trội do nắm giữ công nghệ nguồn trên thế giới về sản xuất sản phẩm này với giá nhân công và chi phí rất rẻ tại Việt Nam làm các sản phẩm của công ty đạt chất lượng tốt, chi phí thấp phục vụ đại đa số người dân tại Việt Nam. Công ty nhận định môi trường Việt Nam, chính trị và pháp luật không phải là trở ngại quá lớn, tuy nhiên, cái công ty phải đối mặt là vấn đề về lao động và chế độ đối với người lao động. Thêm vào đó, người Việt Nam dễ dàng chấp nhận cái mới, quan điểm cách tân, sẵn sàng chào đón cái mới phù hợp với tư duy và cách sống của họ. Vì vậy, việc quảng bá sản phẩm tại Việt Nam không mấy khó khăn. Về kinh tế, thu nhập của người Việt Nam ở mức trung bình và khá là 1 trở ngại đối với công ty Unilever, do đó, công ty thực hiện chiến lược “ năng nhặt, chặt bị” vừa làm thích nghi hoá sản phẩm của mình với địa phương, vừa đưa ra các sản phẩm giá rẻ phù hợp với thị trường và phải có lợi nhuận. Tuy nhiên, khi nghiên cứu thị trường Việt Nam công ty gặp phải đối thủ cạnh tranh là P&G với các sản phẩm hàng đầu thế giới tương tự như Unilever. Nhưng do thâm nhập thị trường sớm hơn với sự hiểu biết sâu sắc hơn nên Unilever Việt Nam đã nắm trong tay những lợi thế nhất định. Đồng thời do khi theo đuổi chiến lược phục vụ đại đa số người tiêu dùng đi ngược với chiến lược của P&g là phân đoạn thị trường có thu nhập cao hơn, do vậy Unilever chiếm ưu thế hơn khá nhiều so với các đối thủ cạnh tranh của mình tại Việt Nam. Với sự phân tích cặn kẽ và đề ra các chiến lược thích hợp, công ty Unilever Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ và đạt những bước tiến tiến bộ.

( TRÍCH TỨ tailieu.vn)

Ý kiến cá nhân

Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, các vấn đề kinh tế được xem trọng hơn rất nhiều, trong bất kỳ công ty nào khi muốn thực hiện những dự định của mình, muốn công ty mình ngày càng đi lên thì phải có các kế hoạch cụ thể, để được như vậy việc hoạch định ra các chiến lược, phân tích cặn kẽ môi trường, các yếu tố tác động đến dự án trở thành 1 bước vô cùng quan trọng. Unilever, 1 trong những công ty nước ngoài phát triển bậc nhất ở Việt Nam thông qua việc tìm hiểu từ chính trị, luật pháp, phong tục của người Việt Nam đã đưa ra các chiến lược phù hợp, đạt được hiệu quả cao trong thị trường Việt Nam. Để đạt được những thành công ấy là sự nỗ lực không ngừng, tìm hiểu không ngừng và kiểm tra thực hiện các chiến lược ấy. Doanh nghiệp Việt Nam cần phải biết đưa ra các chiến lược lâu dài, cần phải tìm hiểu kỹ càng những tình huống có thể xảy ra, đồng thời khi đưa ra các chiến lược cần phải có 1 sự chính xác rõ ràng vì doanh nghiệp Việt Nam thường thua kém các công ty nước ngoài bởi vấn đề tài chính không mạnh. Điều quan trọng là cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao máy móc, kỹ thuật hiện đại giảm giá thành sản phẩm. Sau bài tìm hiểu trên, tôi càng hiểu rõ sự quan trọng của chiến lược kinh doanh và hi vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ ngày càng phát triển trên bước đường hội nhập quốc tế.

Họ và tên : Nguyễn Thị Kim Huê

MSSV :08110701-Lớp DHKD4

Trường Đại học công nghiệp TPHCM

Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó