Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 16,335
Hôm qua 32,751
Tuần này 49,086
Tháng này 1,017,173
Tổng số 58,235,303
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Vinamilk tính đến chiến lược phát triển vùng nguyên liệu nội địa
10/09/2010 06:27 PM
Các vùng nguyên liệu sữa trong nước đang có những biến động theo xu hướng thu hẹp dần, khiến Công ty cổ phần Sữa Vinamilk phải tính đến một chiến lược phát triển vùng nguyên liệu sữa có quy mô trong tương lai gần


Nhiều năm qua, các nhà máy chế biến sữa của Vinamilk đã góp phần đáng kể trong việc phát triển đàn bò sữa cả nước. TP Hồ Chí Minh hiện đứng đầu cả nước về số lượng đàn bò sữa là nhờ sự phát triển hệ thống thu mua sữa nguyên liệu của Vinamilk. Song, hầu hết hệ thống chăn nuôi bò sữa ở nước ta vẫn là quy mô nhỏ, chất lượng sữa không ổn định, chưa thể đáp ứng nhu cầu sữa nguyên liệu cho các nhà máy. Đó là chưa nói đến nhiều địa phương xuất hiện tình trạng khi lãnh đạo mới lên thay thế, việc quan tâm phát triển bò sữa cũng thay đổi, thường theo xu hướng kém đi
Tuy nhiên, trong tình hình ấy, hệ thống thu mua của công ty vẫn đều đặn xuống đến tận các hộ chăn nuôi. Từ hình thức thu mua sữa cô đặc thời gian đầu, Vinamilk đã đầu tư trang bị những trạm làm lạnh trị giá hàng tỉ đồng để thu mua sữa tươi trực tiếp từ người chăn nuôi. Hiện, mỗi ngày Vinamilk thu mua 270 tấn sữa, với giá trị khoảng 1,2 tỷ đồng. Nhưng, các doanh nghiệp thu mua sữa nói chung, Vinamilk nói riêng đang đối mặt với một khó khăn là chất lượng sữa nguyên liệu sản xuất trong nước không ổn định, nếu không nói là chưa được tiêu chuẩn hoá, nên giá thành sản xuất cao
Để khắc phục tình trạng trên, thời gian qua, Vinamilk đã tiến hành nhiều biện pháp kiểm soát chất lượng sữa tươi như ký lại hợp đồng với các điều khoản bắt buộc, tuyệt đối không nhận sữa từ người vắt sữa thuê... Ngoài ra, công ty còn kết hợp với Công ty liên doanh Campia xây dựng trung tâm huấn luyện kỹ thuật nuôi bò sữa tại Lâm Đồng... Song, trên thực tế, khi thực hiện các chương trình này, công ty cũng gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương
Để chủ động về nguồn nguyên liệu cho các nhà máy chế biến sữa, bảo đảm sản xuất ổn định, lâu dài, lãnh đạo Vinamilk đã có chủ trương phát triển nguồn nguyên liệu nội địa, giảm dần nguyên liệu nhập khẩu
Theo đó, công ty quyết định đầu tư phát triển các hình thức trang trại chăn nuôi bò sữa quy mô công nghiệp khép kín, với công nghệ hiện đại. Dự kiến, Vinamilk sẽ xây dựng các trang trại chăn nuôi bò sữa công nghệ cao tại các tỉnh Nghệ An, Vĩnh Phúc, Lâm Đồng, Bình Định, Bình Dương, Sóc Trăng..., với quy mô mỗi trang trại nuôi 2.000 con bò, cung cấp trung bình 30 triệu lít sữa/năm. Đồng thời, công ty còn đưa ra nhiều giải pháp cải thiện tình hình chăn nuôi bò sữa tại các nông hộ, mà chủ yếu là tác động để thay đổi phương thức chăn nuôi của bà con
Để thực hiện mục tiêu này, Vinamilk sẽ xây dựng một số mô hình hộ chăn nuôi điển hình trong các gia đình, trên cơ sở tuyển chọn theo tiêu chí cụ thể, cho vay vốn đầu tư cải tạo chuồng trại, đồng cỏ, trang thiết bị kỹ thuật... Tổ chức tập huấn kỹ thuật cho nông dân và tham quan các trang trại chăn nuôi công nghệ cao, các mô hình kiểu mẫu... để tiến tới cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao cho nhà máy chế biến của Vinamilk
Theo ATP VietNam

Nhận xét:
 Nhằm tránh bị động nguồn nguyên liệu khi Việt Nam gia nhập WTO, Cty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đang gấp rút đầu tư những trang trại chăn nuôi bò sữa hiện đại đẩy mạnh nguồn cung nội địa.
Đây là chiến luợc mang tính dài hạn của Vinamilk nhằm đẩy cao chất liệu sữa và nguồn khan hiếm nguồn nguyên liệu để nhằm hạ giá thành tăng tính cạnh tranh với sữa ngoại, đặc biệt là tính chuộng hàng ngoại của nguời dân.trong nuớc. trong kế hoạch phát triển,
Vinamilk đã đặt mục tiêu phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi thay thế dần nguồn nguyên liệu ngoại nhập bằng cách hỗ trợ nông dân, bao tiêu sản phẩm và không ngừng phát triển đại lý thu mua sữa. Do vậy nên chắc chắn rằng Vinamilk phải hình thành các đại lý trung chuyển được tổ chức có hệ thống, rộng khắp và phân bố hợp lý giúp nông dân giao sữa một cách thuận tiện, trong thời gian nhanh nhất
Và với việc làm này lực lượng cán bộ kỹ thuật của Vinamilk phải thường xuyên đến các nông trại, hộ gia đình kiểm tra, tư vấn hướng dẫn kỹ thuật nuôi bò sữa cho năng suất và chất lượng cao. Thưởng và giúp đỡ những hộ gia đình nghèo nuôi bò sữa. Các biện pháp hỗ trợ, chính sách khuyến khích, ưu đãi một cách hợp lý, nhờ vậy Vinamilk đã giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động nông thôn, giúp nông dân gắn bó với Cty và với nghề nuôi bò sữa, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống; nâng tổng số đàn bò sữa trong nuớc. đây là việc làm mang lại nguồn lợi cho 2 bên.
Hiẹn nay với cam kết Chất lượng quốc tế, chất lượng Vinamilk đã khẳng định mục tiêu chinh phục mọi người không phân biệt biên giới quốc gia của thương hiệu Vinamilk. Chủ động hội nhập, Vinamilk đã chuẩn bị sẵn sàng từ nhân lực đến cơ sở vật chất, khả năng kinh doanh để bước vào thị trường các nước WTO một cách vững vàng với một dấu ấn mang Thương hiệu Việt Nam.
Trường: ĐH Công Nghiệp TP.HCM
Môn: Quản trị chiến lược
Lớp: 210702502
Họ và tên: Lê Văn Trung
MSSV: 08099891
Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó