Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 30,265
Hôm qua 27,171
Tuần này 88,817
Tháng này 886,321
Tổng số 56,699,554
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Chiến lược kinh doanh của Vinamilk
10/09/2010 06:55 PM

Ngày nay, khi nền kinh tế ngày càng phát triển và quốc tế hóa, một công ty muốn đứng vững trên thị trường thì họ cần có những chiến lược kinh doanh cụ thể và đúng đắn. Dưới đây là chiến lược kinh doanh của công ty Vinamilk, giúp công ty ngày càng khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.


Nhiều công ty và doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là công ty và doanh nghiệp nhỏ và vừa họ thường bị cuốn theo vòng xoáy của công việc phát sinh hằng ngày ( sản xuất, bán hàng, tìm kiếm khách hàng, giao hàng, thu tiền…) hầu hết những công việc này được giải quyết theo yêu cầu phát sinh, xảy ra đến đâu giải quyết đến đó chứ không hề được hoạch định hay đưa ra một chiến lược một cách bài bản, quản lý một cách có hệ thống và đánh giá hiệu quả một cách có khoa học. Hiểu rõ được tầm quan trọng của việc hoạch định chiến lược kinh doanh công ty sữa Vinamilk đã tìm cho mình một lối đi đúng đắn thể hiện ở việc thương hiệu của công ty ngày càng được nâng cao trên thị trường và được người tiêu dùng ưa chuộng. Ông Trần Bảo Minh - Phó Tổng giám đốc Vinamilk - cho biết: “Điểm yếu của Vinamilk là có những sản phẩm tốt, thậm chí có những thương hiệu mạnh, nhưng khâu marketing yếu, dẫn đến chưa tạo được một thông điệp hiệu quả để quảng bá đến người tiêu dùng về những điểm mạnh của công ty”. Tuy trong các sản phẩm có lượng sữa tươi chiếm 70% - 99%, nhưng do chưa biết cách khai thác thương hiệu nên Vinamilk chưa có một thông điệp nào để người tiêu dùng hiểu sự khác biệt của sữa tươi so với sữa hoàn nguyên, sữa tiệt trùng. Chủ động trong nguồn nguyên liệu, giá thu mua sữa cao hơn các doanh nghiệp khác, hệ thống xe đông lạnh vận chuyển tốt, dây chuyền chế biến hiện đại là một lợi thế vượt trội của Vinamilk, nhưng tất cả thế mạnh hơn hẳn này lại chưa được chuyển tải đến người tiêu dùng. Ông Minh cho biết thêm, thời gian tới, Vinamilk sẽ gấp rút xây dựng lại bộ phận marketing, chiến lược marketing ngắn hạn, dài hạn với các tiêu chí rõ ràng, đặt mục tiêu xây dựng hệ thống thương hiệu mạnh lên hàng đầu. Để thực hiện chiến lược kinh doanh trên công ty đã đề ra những biện pháp sau đây. Công ty rất chú trọng đến việc thiết kế các mẫu mã bao bì mới và phù hợp. Sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá hình ảnh của mình. Công ty chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các loại sản phẩm và nghiên cứu ra nhiều dòng sản phẩm mới để đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của khách hàng và góp phần phân tán rủi ro cho công ty. Công ty có trên 200 mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa: Sữa đặc, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa tươi, Kem, sữa chua, Phô – mai. Và các sản phẩm khác như: sữa đậu nành, nước ép trái cây, bánh, Cà phê hòa tan, nước uống đóng chai, trà, chocolate hòa tan. Công ty cũng không ngừng cải tiến công nghệ sản xuất, việc hợp tác với Viện Ding Dưỡng Quốc Gia cũng tạo thêm niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Sử dụng chính sách giá phù hợp có sức cạnh tranh. Sử dụng triệt để các kênh phân phối: siêu thị, đại lý, các điểm bán lẻ. Xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nâng cao năng lực quản lý. Với chiến lược kinh doanh đúng đắn, công ty ngày càng tạo được niềm tin trong khách hàng và đạt được mức doanh thu ngày càng cao.

 ( Lược trích : www.scribd.com.vnwww.tailieu.vn )
Theo em, để một công ty tồn tại và phát triển được trên thị trường thì ban lãnh đạo công ty phải có những chiến lược, những lối đi đúng đắn và hiệu quả cho công ty. Công ty sữa Vinamilk đã và đang từng bước khẳng định vị thế của mình trên thương trường, những chiến lược trên của công ty đáng để các doanh nghiệp khác học hỏi và làm theo. Tuy nhiên, công ty không được dừng tại đó mà cần phải thường xuyên có thêm nhiều biện pháp mới để nâng cao chất lượng sản phẩm, công tác quản lý, hoạt động marketing, truyền thông quảng bá sản phẩm để cạnh tranh với sản phẩm của các công ty khác và đáp ứng được nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng. Đồng thời, công ty cũng nên chú trọng đến vấn đề quan hệ công chúng, tham gia vào khác chương trình truyền hình, nhân đạo, từ thiện…. Bởi lẽ, trong nền kinh tế thị trường mở hiện nay, với sự gia nhập nền kinh tế quốc tế, công ty vinamilk nói chung các công ty khác nói riêng phải đứng trước rất nhiều đối thủ cạnh tranh lớn mạnh khác.
 

 Lê Thị Công

 Trường : ĐH Công Nghiệp TP. HCM
 Lớp : DHQT4
 Email : Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó