Logo
Quên mật khẩu?
Đăng ký thành viên
Giải trí với tiếng đàn của TS. Nguyễn Hữu Quyền
Video-Clips \
Tiếng đàn TS.Nguyễn Hữu Quyền (mp3.zing.vn)
Hôm nay 7,196
Hôm qua 23,810
Tuần này 53,016
Tháng này 571,330
Tổng số 55,499,895
Tin tức – Sự kiện
Tư vấn đào tạo
Trắc nghiệm
Test IQ, EQ
Hỗ trợ khách hàng
Thông tin nóng 24/7
Giải trí
Bảng giá
Thông tin cần biết
Quay phim-Chụp hình
Học guitare với TS. Nguyễn Hữu Quyền
Chiến lược kinh doanh cua tập đoàn Tân Hiệp Phát
10/09/2010 10:24 PM

Thương hiu nước giải khát Việt Nam đưc ngưi tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay đó là trà thảo mộc Dr.Thanh.Chiến lược xây dựng thương hiệu của tập đoàn: Tập trung và Khác biệt.

Có 5 lĩnh vực cần tập trung để có thể giúp chúng tôi thành công tại THP. Cho phép tôi được thảo luận cụ thể hơn về các vấn đề quan trọng này .

1. Về người tiêu dùng : Tất cả chúng ta đều biết rằng ngưi tiêu dùng là Thượng Đế trong hoạt động kinh doanh của chúng ta. Chúng ta thành công hay thất bại thì cuối cùng người quyết định vẫn là người tiêu dùng. Chúng ta cố gắng phát hiện ra các nhu cầu tiềm ẩn của ngưi tiêu dùng để mà chúng ta có thể thương mại hóa nhu cầu này.

Sản phẩm Trà Xanh Không Độ chai PET uống liền là một ví dụ tuyệt vời về nhu cầu tiềm ẩn của ngưi tiêu dùng đã được chúng tôi biến thành một cơ hội kinh doanh. Uống trà chiếm một vị trí rất quan trọng trong văn hóa ẩm thực của người Việt Nam. Bước kế tiếp, chúng tôi đã sản xuất sản phẩm Trà uống liền trong một chai PET tiện dụng sau khi chúng tôi quan sát được sự thay đổi trong phong cách sống ngày càng mang tính di động và nhu cầu ngày càng lớn hơn đối với các sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe

2. Về Khách hàng : Khách hàng là đối tác cực kỳ quan trọng bởi vì họ trữ hàng hóa của chúng ta để bán. Sẽ không có các hoạt động marketing thành công nếu như chúng ta không xem xét đến tác động của các hoạt động đó trên khách hàng.

Các nhãn hàng cuả Tân Hiệp Phát phải cạnh tranh rất gay gắt với các công ty Việt Nam và cả các công ty nước ngoài. Tại công ty Tân Hiệp Phát, chúng tôi có một bộ phận tập trung toàn diện vào việc chăm sóc khách hàng. Chúng tôi đối xử với tất cả các khách hàng của mình như các đối tác kinh doanh thật sự.

3. Về Truyền thông: Bởi vì Tân Hiệp Phát tin rằng chúng tôi chỉ bán các sản phẩm cao cấp, chất lượng tuyệt hảo nên chúng tôi phải truyền thông cho mọi nời biết về hình ảnh và các lợi ích của nhãn hiệu. Điều này cực kỳ quan trọng do đó chúng tôi đã đầu tư không ít vào truyền thông. Mức độ gia trưởng chi phí quảng cáo của chúng tôi trong một vài năm trước rất đáng kể.

Năm ngoái, Tân Hiệp Phát nằm trong số 5 công ty quảng cáo mạnh nhất tại Việt Nam và chúng tôi sẽ còn tiếp tục tăng chi phí quảng cáo của mình trong năm 2009. Cá nhân tôi rất quan tâm và trực tiếp tham dự vào việc xây dựng Chiến Lược và Kế Hoạch Truyền Thông của các nhãn hàng. Tôi làm việc rất sâu sát với các cộng sự trong bộ phận Marketing để phát triển ý tưởng sản phẩm và thiết lập mục tiêu nhận biết về nhãn hàng, dùng thử và thói quen sử dụng nhãn hàng.

4. Chất lượng sản phẩm và tính sẵn có của sản phẩm: Tại Tân Hiệp Phát chúng tôi đã đối mặt với nhiều trường hợp hết hàng (out of stock), nhu cầu vượt quá khả năng cung cấp của chúng tôi. Do đó đây cũng là một vấn đề cần lưu tâm trong lĩnh vực tiếp thị của chúng ta. Chúng ta cần đảm bảo tiếp tục duy trì sự hiện diện của sản phẩm với cùng một tiêu chuẩn chất lượng tuyệt hảo mọi lúc mọi nơi.

Như các bạn đã biết, chúng tôi vừa tung ra thị trường sản phẩm Trà Thảo Mộc Dr.Thanh và nhanh chóng được thị trường chấp nhận, chinh phục được khách hàng cảớc. Tôi đang ngại liệu trong thời gian sắp tới chúng tôi có phải một lần nữa đối mặt với tình trạng hụt hàng hay không?

5. Về việc triển khai thực hiện: Tôi đã thấy có nhiều ý tưởng rất hay, có những kế hoạch rất tuyệt vời nhưng lại thất bại chỉ vì triển khai quá tệ. Thật may mắn là đối với sản phẩm Trà Thảo Mộc Dr. Thanh, chúng tôi đã có một đội ngũ được tổ chức bài bản, nhanh chóng đưa hàng ra th trường trong một thời gian ngắn.

Tôi biết rằng việc tung sản phẩm phải diễn ra trước Mùa Tết Nguyên Đán để chúng tôi có thể tối đa hóa mức độ ảnh hưởng đến người tiêu dùng và thị trường cảớc. Mục tiêu,vai trò nhiệm vụ và chức năng đã được thiết lập cụ thể để đảm bảo mọi người làm việc đồng bộ. Cá nhân tôi tin rằng nếu chúng tôi chậm trễ dù chỉ một ngày tung sản phẩm Trà Thảo Mộc Dr.Thanh, chúng tôi sẽ không thể nào gặt hái được kết quả tốt như ngày hôm nay.

Vì vậy, tập trung vào Người Tiêu Dùng, Khách hàng , Truyền thông , Chất lượng sản phẩm và Sự sẵn có của sản phẩm cũng như Cách thức triển khai đối với tôi là những yếu tố then chốt để dẫn đến thành công. Tôi kêu gọi các bạn hãy cân nhắc các yếu tố này khi bạn phát triển chiến lược và kế hoạch marketing của các bạn.

ợc trích bài phát biểu của ông Trần Quý Thanh - CEO của tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Bài viết “Chiến lược xây dựng thương hiệu của tập đoàn Tân Hiệp Phát - Phần I

Cập nhật:   9:17:00 27/2/2009 – www.nhalanhdao.com

Ngày 22/12/2008, khi mà sức mua sắm của ngưi dân được đẩy lên cao nhất thì Dr.Thanh chính thức tung ra thị trường Việt Nam. Tầm bao phủ của Dr.Thanh đã bao trùm lên toàn bộ các kênh truyền thông như Truyền hình TVC, Radio, Báo chí, Internet...những chiến dịch quảng cáo sáng tạo này đã gây ra sự tò mò về một sản phẩm có thể chữa được bệnh "nóng trong người". Năm 2008 họ là một trong 5 công ty có chi phí quảng cáo lớn nhất Việt Nam; không đâu là không có quảng cáo của Dr.Thanh hiện diện.
Sự thành công vang dội của thương hiệu trà Dr.Thanh cho thấy chiến lược tập trung của doanh nghiệp này đang đi đúng hưng. Trước đó một nhãn hàng khác của tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng đã rất thành công trên thị trưng đó là Trà xanh không độ. Do đó việc xây dựng một thương hiệu trà mới là một việc rất khó khăn nếu không có sự tập trung lớn. Viêc tập trung ở đây có nghĩa là một công ty có rất nhiều sản phẩm cần phát triển nhưng cần phải tập trung vào một sản phẩm chính có tiềm lực nhất. Bên cạnh đó cần có một chiến dịch marketing, truyền thông lớn thu hút sự chú ý của khách hàng nhằm gây ấn tượng ban đầu. Chi phí quảng cáo khổng lồ của Trà Dr.Thanh đã tạo nên một thành công khi mà hỏi bất kỳ một người dân nào tại TP.HCM và khu vực lân cận xem họ đã từng uống, nghe đến, từng biết trà thảo mộc Dr.Thanh chưa thì chắc chắn câu trả lời hầu như là "Có" và dưng như với slogan “Thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng” đã ngày càng trở nên rất phổ biền đối với người tiêu dùng Việt. Hơn nữa, bên cạnh việc đầu tư quảng cáo để một chiến lược thực sự thành công cần phải có cách triển khai hiệu quả. Việc triển khai thể hiện ở chỗ Tân Hiệp Phát đã tập trung mạnh vào việc xây dựng thương hiệu ở khu du lịch Văn Hiến Đại Nam nhằm tối đa hóa sự hiện diện và sử dụng sản phẩm. Trà Dr.Thanh cũng đã mạnh dạn xác định một thị trường mục tiêu rộng lớn từ địa lý, giới tính, độ tuổi… điều này chứng tỏ khả năng phổ biến của thương hiệu sẽ rất cao.

Vì vậy, tất cả những chiến lược xây dựng thương hiệu trà Dr.Thanh mà tiêu biểu là chiến lược tập trung với cách triển khai hiệu quả đã tạo nên một sản phẩm Việt thành công như hin nay và đây cũng là một kinh nghiệm quý giá để các doanh nghiệp Việt thực hiện để từng bước nâng cao sản phẩm quốc gia ngay trên thị trường nội địa 

Đàm Thị Kiều Diễm – Trường Đại Học Công Nghiệp. TPHCM

Email: Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó